Những giải pháp hỗ trợ 5G trong tương lai

Công nghệ 5G đang tăng trưởng mạnh mẽ khi các nhà mạng bắt đầu các dự án thử nghiệm lớn trong năm 2018, dự kiến đến năm 2019 sẽ triển khai mạng 5G với quy mô lớn.

Chipset ReefShark có mức độ cải thiện hiệu năng đáng kể trong mạng 5G nhờ tăng thông lượng cell site thêm ba lần, thu nhỏ kích thước ăngten MIMO (multiple-input and multiple-output - nhiều đầu vào, nhiều đầu ra) và giảm mức tiêu thụ điện năng. Những chipset này tích hợp trí tuệ nhân tạo để tối ưu tài nguyên, hỗ trợ công nghệ “phân lớp mạng” (network slicing) cũng như cải tiến dòng sản phẩm AirScale terabit - một phần trong danh mục giải pháp 5G toàn diện của Nokia. Nokia hiện đang hợp tác với 30 nhà mạng sử dụng chipset ReefShark.

Kiến trúc mạng Future X dành cho 5G cung cấp hiệu năng mạng đột phá và hạ thấp chi phí.

Dịch vụ quản lý An ninh dành cho các mạng trong kỷ nguyên số để đảm bảo mạng lưới được bảo vệ một cách đầy đủ, hiệu quả trước tất cả mối đe dọa và cung cấp khả năng ngăn chặn, phát hiện, đối phó, khôi phục sau các vụ tấn công. Các nhà mạng có thể cung cấp các dịch vụ bảo mật cho các doanh nghiệp để họ gắn với thương hiệu họ, qua đó tạo ra nguồn doanh thu mới đồng thời tối ưu hóa tốc độ đưa sản phẩm, dịch vụ mới ra thị trường.

Cộng tác với Facebook để mở rộng hệ sinh thái giải pháp truy cập cố định không dây (Fixed Wireless Access) ở băng tần trên 60 GHz

Nokia và Facebook đang hợp tác để đẩy mạnh việc ứng dụng các công nghệ truy cập cố định không dây ở băng tần 60 GHz, nhằm cung cấp các dịch vụ tốc độ cao, kết nối được nhiều người hơn với tốc độ nhanh hơn.

Cộng tác với Vodaphone để đưa công nghệ 4G lên mặt trăng

Vodaphone Germany đã chỉ định Nokia làm đối tác công nghệ của mình trong việc phát triển một mạng quy mô siêu nhỏ (Ultra Compact Network) dành cho không gian vũ trụ, với trọng lượng chỉ tương đương với một túi đường, để cho phép live-streaming nội dung video HD của các chuyến bay đến mặt trăng vào năm 2019.

 

Đọc thêm