Những dự đoán "dở" nhất trong giới công nghệ

Những dự đoán "dở" nhất trong giới công nghệ ảnh 1

"Không ai cần nhiều hơn 637 KB bộ nhớ cho một máy tính cá nhân. 640 FB là đủ cho bất cứ ai", Bill Gates, nhà sáng lập Microsoft tuyên bố năm 1981.

Những dự đoán "dở" nhất trong giới công nghệ ảnh 2

"Chẳng có lý do gì để ai cũng phải có một máy tính ở nhà", Ken Olsen, nhà sáng lập công ty Digital Equipment, phát biểu năm 1977.

Những dự đoán "dở" nhất trong giới công nghệ ảnh 3

"Tôi đoán Internet sẽ sụp đổ thê thảm vào năm 1996", Robert Metcalfe, nhà sáng lập công ty 3Com và nhà phát minh kết nối Ethernet nhận định cuối năm 1995.

Những dự đoán "dở" nhất trong giới công nghệ ảnh 4

"Tôi sẽ đóng cửa Apple và trả tiền lại cho các cổ đông", Michael Dell, nhà sáng lập và là CEO của hãng Dell, quả quyết năm 1997.

Những dự đoán "dở" nhất trong giới công nghệ ảnh 5

"Người Mỹ cần điện thoại, còn chúng ta thì không. Chúng ta có quá nhiều người truyền tin rồi", nhà phát minh người Anh William Preece nhìn nhận vào năm 1876.

Những dự đoán "dở" nhất trong giới công nghệ ảnh 6

"TV sẽ không thể trụ ở bất cứ thị trường nào sau 6 tháng. Mọi người sẽ cảm thấy mệt mỏi khi nhìn màn hình TV mỗi tối", Daryl Zanuck, nhà sản xuất và đồng sáng lập xưởng phim 20th Century Fox, nói vào năm 1946.

Những dự đoán "dở" nhất trong giới công nghệ ảnh 7

"Chúng ta sẽ không bao giờ sản xuất hệ điều hành 32 bit", Bill Gates phát biểu năm 1989. Bốn năm sau, Microsoft xuất xưởng Windows NT 3.1 - hệ điều hành 32 bit đầu tiên của họ.

Theo Châu An - Ảnh: InformationWeek (VNE)

Đọc thêm