Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số
Nhịp công nghệ

Nhịp công nghệ

Những cú "sảy miệng" của các sếp Microsoft

Thứ tư 27/04/2011 18:08
printer envelope zini zini zini zini
Tuần trước, Ron Markezich, một lãnh đạo của Microsoft đã bị báo chí trích dẫn một câu nói rằng cứ mỗi 1 USD mà các công ty chi cho phần mềm Microsoft, họ lại phải chi thêm 6 USD để nó hoạt động.

Thật ngạc nhiên khi tuyên bố này lại xuất phát từ một người nằm trong ban kinh doanh của Microsoft. Nhưng đây không phải là lần đầu tiên người Microsoft “lỡ lời”. Sau đây là những câu nói không thể ngờ nổi là lại đến từ một trong các nhà lãnh đạo Microsoft.

“Tôi cũng không biết liệu chúng tôi có sản xuất máy tính bảng màn hình lớn không nữa”, Craig Mundie, giám đốc công nghệ của Microsoft, nói vào tháng 3/2011, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Sydney Morning Herald về máy tính bảng.

“Apple sẽ chẳng bán được chiếc điện thoại nào cả”, Steve Ballmer, Tổng giám đốc Microsoft, tuyên bố ngay sau khi Apple giới thiệu mẫu iPhone đầu tiên vào tháng 1/2007.

“Tôi tin chắc rằng nó sẽ thất bại. Nếu chúng tôi từ bỏ nó từ năm ngoái, chúng tôi sẽ không bao giờ phải trở lại với sản phẩm này vào năm nay”, J. Allard, Giám đốc Trải nghiệm (Chief Experience Officer), nói vào tháng 11/2007. Và “nó” ở đây là máy nghe nhạc Zune thế hệ thứ 2. Hiện nay Microsoft đã chính thức ngừng sản xuất Zune.

“Chúng tôi hiện có 10% thị phần quảng cáo trực tuyến. Chúng tôi đang tập trung mở rộng thị phần này”, Ray Ozzie, lúc đó là kỹ sư trưởng phần mềm của Microsof, nói vào tháng 11/2005. Đến 6 năm sau, thị phần quảng cáo trực tuyến của công ty cũng vẫn dưới 10%.

“Tôi sẽ mua một chiếc máy Mac ngay hôm nay nếu tôi không làm việc tại Microsoft nữa”, Jim Allchin, nói trong một bức email nội bộ vào tháng 1/2004, lúc đó ông đang phụ trách sản phẩm Windows của công ty. Toàn bộ bức email đó đã được đưa ra ánh sáng trong một vụ kiện độc quyền tại bang Iowa.

“Điều mọi người đánh giá thấp là tầm quan trọng của một sản phẩm tốt hay xấu. Và tôi nghĩ Vista là một sản phẩm kém của Microsoft”, Charles Songhurst, quản lý chiến lược tập đoàn, nói vào tháng 9/2009. Ông đang nói câu nói trên với các nhà đầu tư.

“Yahoo có nhãn hiệu hùng mạnh trong lòng người tiêu dùng, và chúng tôi cam kết sẽ xây dựng nhãn hiệu Yahoo”, Kevin Johnson, điều hành kinh doanh trực tuyến của Microsoft, nói vào tháng 2/2007. Chỉ vài tháng sau, Microsoft từ bỏ ý định mua Yahoo.

Theo B.B (ICTnews / Business Insider)


 

các tin khác

  • Phá ổ phát tán tin nhắn rác quy mô lớn
  • Việt Nam: Người dùng Internet tăng nhanh nhất khu vực
  • Tin tặc đã lấy nhiều dữ liệu mật mạng PlayStation
  • Nokia cắt 7.000 nhân sự để giảm chi phí
  • Nghẽn mạng đăng ký tên miền tiếng Việt
  • Những website thành công nhờ từ bỏ ý tưởng ban đầu
  • Cư dân mạng chật vật đăng ký tên miền tiếng Việt
  • Nhân viên Foxconn vào tù vì làm lộ thiết kế iPad 2
  • Internet có thể "chập chờn" vì bảo trì cáp quang biển

tin đọc nhiều

  • Người dùng nên cập nhật Google Chrome 89 ngay lập tức
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.