Những cú "sảy miệng" của các sếp Microsoft

Những cú "sảy miệng" của các sếp Microsoft ảnh 1

Thật ngạc nhiên khi tuyên bố này lại xuất phát từ một người nằm trong ban kinh doanh của Microsoft. Nhưng đây không phải là lần đầu tiên người Microsoft “lỡ lời”. Sau đây là những câu nói không thể ngờ nổi là lại đến từ một trong các nhà lãnh đạo Microsoft.

“Tôi cũng không biết liệu chúng tôi có sản xuất máy tính bảng màn hình lớn không nữa”, Craig Mundie, giám đốc công nghệ của Microsoft, nói vào tháng 3/2011, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Sydney Morning Herald về máy tính bảng.

“Apple sẽ chẳng bán được chiếc điện thoại nào cả”, Steve Ballmer, Tổng giám đốc Microsoft, tuyên bố ngay sau khi Apple giới thiệu mẫu iPhone đầu tiên vào tháng 1/2007.

“Tôi tin chắc rằng nó sẽ thất bại. Nếu chúng tôi từ bỏ nó từ năm ngoái, chúng tôi sẽ không bao giờ phải trở lại với sản phẩm này vào năm nay”, J. Allard, Giám đốc Trải nghiệm (Chief Experience Officer), nói vào tháng 11/2007. Và “nó” ở đây là máy nghe nhạc Zune thế hệ thứ 2. Hiện nay Microsoft đã chính thức ngừng sản xuất Zune.

“Chúng tôi hiện có 10% thị phần quảng cáo trực tuyến. Chúng tôi đang tập trung mở rộng thị phần này”, Ray Ozzie, lúc đó là kỹ sư trưởng phần mềm của Microsof, nói vào tháng 11/2005. Đến 6 năm sau, thị phần quảng cáo trực tuyến của công ty cũng vẫn dưới 10%.

“Tôi sẽ mua một chiếc máy Mac ngay hôm nay nếu tôi không làm việc tại Microsoft nữa”, Jim Allchin, nói trong một bức email nội bộ vào tháng 1/2004, lúc đó ông đang phụ trách sản phẩm Windows của công ty. Toàn bộ bức email đó đã được đưa ra ánh sáng trong một vụ kiện độc quyền tại bang Iowa.

“Điều mọi người đánh giá thấp là tầm quan trọng của một sản phẩm tốt hay xấu. Và tôi nghĩ Vista là một sản phẩm kém của Microsoft”, Charles Songhurst, quản lý chiến lược tập đoàn, nói vào tháng 9/2009. Ông đang nói câu nói trên với các nhà đầu tư.

“Yahoo có nhãn hiệu hùng mạnh trong lòng người tiêu dùng, và chúng tôi cam kết sẽ xây dựng nhãn hiệu Yahoo”, Kevin Johnson, điều hành kinh doanh trực tuyến của Microsoft, nói vào tháng 2/2007. Chỉ vài tháng sau, Microsoft từ bỏ ý định mua Yahoo.

Theo B.B (ICTnews / Business Insider)

Đọc thêm