Những con số đáng kinh ngạc về Apple

Người ta đã nghe nói nhiều về sự lớn mạnh của Apple và trang Business Insider phân tích các con số, so sánh và cụ thể hóa những gì hãng này đạt được để người xem dễ hình dung hơn:

Những con số đáng kinh ngạc về Apple ảnh 1

Trong 6 tháng gần đây, Apple đã thu về 29 tỷ USD. Đây không phải doanh thu, mà là số tiền mặt họ có được sau khi đã trừ đi 3 tỷ USD cho các khoản chi tiêu.

Những con số đáng kinh ngạc về Apple ảnh 2

Điều đó có nghĩa trung bình cứ mỗi 1 tiếng, Apple kiếm được 7 triệu USD.

Những con số đáng kinh ngạc về Apple ảnh 3

Tính riêng về tiền mặt, Apple có tới 110 tỷ USD (cựu CEO Steve Jobs từng cảm thấy lúng túng vì Apple có quá nhiều tiền). Nếu tài khoản ngân hàng của họ là một công ty độc lập, nó là công ty lớn thứ 37 tại Mỹ (theo giá trị vốn hóa thị trường)

Những con số đáng kinh ngạc về Apple ảnh 4

Lợi nhuận của Apple còn cao hơn cả tổng doanh thu của Google - công ty được đánh giá là quyền lực nhất trên Internet - trong quý I năm nay (Google đạt lợi nhuận 2,89 tỷ USD).

Những con số đáng kinh ngạc về Apple ảnh 5

Cách đây 5 năm, iPhone chưa xuất hiện trên thị trường. Nay chỉ riêng việc kinh doanh chiếc điện thoại này đã đạt doanh thu 100 tỷ USD.

Những con số đáng kinh ngạc về Apple ảnh 6

Kho trực tuyến iTunes hiện là mảng kinh doanh trị giá 10 tỷ USD, gần gấp đôi một trong những công ty âm nhạc lớn nhất thế giới là Sony Music Entertainment.

Những con số đáng kinh ngạc về Apple ảnh 7

Với doanh thu 108 tỷ USD năm 2011, nếu Apple là một quốc gia, nó sẽ xếp thứ 58 thế giới. Còn tính theo số vốn hóa thị trường là hơn 500 tỷ USD, nó đứng thứ 18 (xếp theo thứ hạng GDP của các nước)

Những con số đáng kinh ngạc về Apple ảnh 8

Apple Store có doanh thu trên mỗi foot vuông (tương đương 0,09 mét vuông) là 5.626 USD, cao hơn bất kỳ chuỗi bán lẻ nào trên thế giới, kể cả Tiffany (2.974 USD).

Những con số đáng kinh ngạc về Apple ảnh 9

Năm 1997, Apple đứng trước nguy cơ phá sản. Ông chủ hãng máy tính Dell là Michael Dell khi đó khuyên rằng Apple nên thanh lý và chia số tiền còn lại cho các cổ đông. Tròn 15 năm sau, Apple trở thành công ty có giá trị nhất thế giới.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm