Những chuyện "kỳ cục" chưa được kể về Bill Gates

Bên cạnh việc tố cáo Bill Gates âm mưu "ăn bớt" cổ phần của mình tại Microsoft, tỷ phú giàu thứ 57 thế giới cũng kể lại một số giai thoại về thời thơ ấu của hai người và những ngày đầu thành lập Microsoft.

Những chuyện "kỳ cục" chưa được kể về Bill Gates ảnh 1

Khi còn học trung học, Gates và Allen luyện kỹ năng lập trình trên một máy tính DEC của công ty C-Cubed. Nhưng họ không có cơ hội tiếp cận thông tin nhiều như các nhân viên khác nên rất bực mình. Một đêm, Allen đẩy Gates lên các thùng rác cao để tìm kiếm tài liệu và họ phát hiện một bản in mã nguồn TOPS-10, trong đó mở ra nhiều bí mật thú vị.

Những chuyện "kỳ cục" chưa được kể về Bill Gates ảnh 2

Chi phí mượn máy tính ở trường học tăng cao nên hai người tìm cách truy cập vào một trong những tài khoản miễn phí ở C-Cubed. Họ đã lấy được mật khẩu quản trị (admin) và dùng nó để trộm file lưu giữ thông tin người dùng. Cả hai định giải mã file để lấy tài khoản "chùa" nhưng bị bắt quả tang.

Những chuyện "kỳ cục" chưa được kể về Bill Gates ảnh 3

Vào mùa hè, Gates thỏa thuận viết chương trình thời gian biểu lớp học cho trường và ông đã tự xếp mình vào một lớp tiếng Anh chỉ toàn là nữ sinh.

Những chuyện "kỳ cục" chưa được kể về Bill Gates ảnh 4

Gates thường không quan tâm đến các nghi thức xã hội. Một lần, bạn gái Rita của Allen đưa cho ông một suất gà nướng và ông tống cả vào miệng chỉ bằng một thìa.

Những chuyện "kỳ cục" chưa được kể về Bill Gates ảnh 5

Gates hay tham gia chơi bài khi còn học ở Đại học Harvard và thua hàng nghìn USD. Nhưng trò này cũng dạy ông một số mánh khóe và sau này lại có ích trong kinh doanh.

Những chuyện "kỳ cục" chưa được kể về Bill Gates ảnh 6

Gates thường thức thâu đêm để làm việc. Một lần, thư ký đến vào sáng thứ 2 và thấy ông nằm dài trên sàn. Cô tưởng ông bị ngất nhưng thực ra, ông đã làm việc cả cuối tuần và đang chợp mắt một chút.

Những chuyện "kỳ cục" chưa được kể về Bill Gates ảnh 7

Khi Microsoft bắt đầu gặt hái thành công, Allen tổ chức tiệc Halloween tại nhà. Gates đã trượt lan can và lao vào trong bếp.

Những chuyện "kỳ cục" chưa được kể về Bill Gates ảnh 8

Tỷ phú giàu nhất nước Mỹ lái xe rất điên cuồng và nhận được quá nhiều vé phạt đến mức buộc phải thuê luật sư giỏi nhất ở Washington để giúp ông tránh khỏi rắc rối. Có lần, ông mượn chiếc Porsche 928 của người bạn và gây tai nạn khiến chiếc xe sau đó phải mất 1 năm sau mới sửa xong.

Những chuyện "kỳ cục" chưa được kể về Bill Gates ảnh 9

Đầu thập niên 80 của thế kỷ trước, Gates và Allen lỡ một chuyến bay tại sân bay quốc tế San Francisco (Mỹ). Gates chạy đến bảng điều khiển gần cầu hàng không và bắt đầu bấm các nút. Allen tưởng ông sẽ bị bắt nhưng thay vào đó, máy bay được gọi quay trở lại.

Theo Châu An - Ảnh minh họa: BusinessInsider (VNE)

Đọc thêm