Những câu hỏi lớn cho Apple tại CES 2011

Apple cũng không là ngoại lệ. Dưới đây là những điều mà mọi người trông chờ nhất ở Apple tại CES năm nay.
Apple sẽ ra mắt Verizon iPhone?

Verizon dự kiến sẽ thông báo về dịch vụ mạng di động 4G LTE (Long Term Evolution) tại CES 2011. Theo dự đoán, Apple sẽ chờ dịch vụ này ra mắt để phát hành chiếc điện thoại Verizon iPhone vốn đã được đồn đoán từ lâu. Do vậy, nhiều người tin rằng Verizon iPhone sẽ xuất hiện tại CES 2011.

Những câu hỏi lớn cho Apple tại CES 2011 ảnh 1

Apple sẽ thu được gì khi ra mắt Verizon iPhone ?

Sẽ có thêm một lượng người dùng đông đảo, những người trước đây đã từ chối iPhone vì không thích dịch vụ của AT&T, bây giờ sẽ không còn lý do nào để ngăn cản họ, điều này có thể giúp Apple thu được gấp 2 lần lượng iPhone 4 bán ra.

Theo suy đoán, giá của Verizon iPhone cũng được tự như trước, từ 199 USD cùng 2 năm hợp đồng sử dụng dịch vụ mạng.

Liệu Apple có phát hành phiên bản khác của iPad?

Tại CES năm ngoái, Apple đã phát hành iPad, và năm nay, Apple được trông đợi sẽ tiếp tục ra mắt phiên bản thứ 2 của chiếc máy tính bảng hàng đầu thế giới này. Giới công nghệ cho rằng iPad 2 sẽ gồm 3 phiên bản : Wi-fi, UMTS (Hệ thống viễn thông di động toàn cầu - là 1 trong các công nghệ di động 3G) và CDMA.

Trong khi phiên bản hiện tại của iPad chỉ có thể sử dụng dịch vụ mạng của AT&T, iPad 2 có thể sử dụng mạng Verizon, nghĩa là sẽ có nhiều khách hàng hơn muốn sử dụng thiết bị này.

Hiện vẫn chưa có thông tin gì về giá bán, nhưng có lẽ cũng không có nhiều khác biệt so với phiên bản cũ trước đây.

Những phụ kiện nào của Apple đang được trông đợi ?

Apple đang rất được trông đợi sẽ công bố loa di động dàng cho iPad, với tên gọi iDM 12 Rechargeable Portable Bluetooth Speaker.

Trước đây, sản phẩm của Apple được xem là khép kín, với các linh kiện được gắn kết với nhau, không thể tháo rời và thay thế, nhưng với dòng sản phẩm này, đây là bước cải tiến mới về thiết bị có thể thay thế trên sản phẩm của Apple.

Dự đoán mức giá sẽ trong khoảng 49,95 - 99,95 USD.

Liệu Apple có quan tâm đến CES 2011?

Mặc dù CES luôn được trông đợi là sự kiện để các ông lớn cho ra mắt các sản phẩm mới, nhưng Apple lại khác. Khi "Quả táo" muốn giới thiệu một sản phẩm nào, họ sẽ tự tổ chức riêng một sự kiện, như MacWorld show.

Sự kiện này dự kiến sẽ được tổ chức 2 tuần sau khi CES diễn ra, từ 27-29/1. Đây mới thực sự là "sân chơi" dành riêng cho Apple để giới thiệu những sản phẩm đang được trông đợi của mình.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí / Yahoo! News)

Đọc thêm