Những câu chuyện khó tin trên Facebook

Sau đây là những câu chuyện lạ kỳ trên Facebook:

1. Ảnh trên Facebook bị đánh cắp để đem đi làm poster quảng cáo

Những câu chuyện khó tin trên Facebook ảnh 1

Ảnh của gia đình hạnh phúc bị dùng làm tranh quảng cáo mà không được sự cho phép của chủ nhân.

Bức ảnh chụp làm thiệp mừng Giáng Sinh của một gia đình ở Missouri, Séc bất ngờ bị biến mất trên trang Facebook của họ. Sau đó mọi người mới tá hỏa thủ phạm chính là một người bạn thời đại học của gia đình đã “mượn” để làm poster quảng cáo cho cửa hàng thực phẩm ở Prague mà không cần sự cho phép của chủ nhân.

2. Mất tiền trợ cấp vì những tấm hình vui vẻ trên Facebook

Những câu chuyện khó tin trên Facebook ảnh 2

Những hình ảnh vui vẻ của Nathalie trên Facebook khiến cô bị mất tiền trợ cấp.

Nathalie Blanchard, một phụ nữ sống ở Quebec đã bị công ty bảo hiểm Manulife cắt tiền trợ cấp ốm đau hàng tháng sau khi đăng ảnh đi nghỉ mát rất vui vẻ trên một bãi biển và quán bar lên mạng xã hội Facebook. Cách đây 1,5 năm, Blanchard được nhận tiền trợ cấp vì phải nghỉ việc tại công ty IBM do chứng trầm cảm.

3. Chú rể update Facebook tại buổi thề nguyền trong lễ cưới

Những câu chuyện khó tin trên Facebook ảnh 3

Chú rể cập nhật tình trạng hôn nhân trên Facebook.

Việc làm thường thấy của chú rể và cô dâu sau khi nói lời yêu thương và đồng ý kết hôn là trao cho nhau một nụ hôn nồng thắm nhưng, với chú rể nghiền công nghệ thì hoàn toàn khác. Trước khi hôn cô dâu, Dana Hanna, một kỹ sư phát triển phần mềm rút điện thoại ra và cập nhật tình trạng hôn nhân trên Facebook và Twitter. Chú rể cũng tỏ ra hào phóng khi chìa một chiếc điện thoại khác cho cô dâu để làm việc tương tư.

4. Chia tay vợ trên Facebook

Những câu chuyện khó tin trên Facebook ảnh 4

Khi còn hạnh phúc (trái) và lúc người vợ bị chồng bỏ rơi bằng Facebook.

Thật khó nói những lời nói chia ly thế nên khi tình yêu đã hết, có người đã dùng Internet để xin ly hôn với vợ. Bà Emma Brady, 35 tuổi, thực sự bị sốc khi nhận được một tin nhắn của chồng đăng trên Facebook: “Neil Brady ly hôn với Emma Brady”

5. Thoát án tù vì có bằng chứng ngoại phạm trên Facebook

Những câu chuyện khó tin trên Facebook ảnh 5

Rodney Bradford có bằng chứng ngoại phạm trên Facebook.

Cậu thanh niên Rodney Bradford, 19 tuổi, không bao giờ nghĩ rằng một mẩu tin nhắn trên Facebook lại là bằng chứng ngoại phạm giúp cậu thoát khỏi tù tội. “Bánh của tôi đâu rồi” - tin nhắn mà Rodney đăng trên mạng xã hội này lúc 11:49pm, hôm thứ 7, ngày 17/10/2009 tại căn hộ của bố cậu ở Harlem.

Ngày hôm sau, Rodney bị bắt vì bị nghi ngờ ăn trộm. Luật sư bào chữa cho cậu đã sử dụng Facebook làm bằng chứng ngoại phạm vì thời điểm cậu update thông tin trên Facebook trùng với thời gian xảy ra vụ án.  Rodney đã được tha bổng… nhờ có Facebook.

6. Trẻ bị bắt cóc tìm thấy gia đình sau 22 năm nhờ sự giúp đỡ của Facebook

Những câu chuyện khó tin trên Facebook ảnh 6

Alex Anfuso ngày còn bé (phải) và bây giờ.

Alex Anfuso, một chàng trai người Ý bị chính cha đẻ của mình bắt cóc lúc 5 tuổi đã sống ở Cairo, Hy Lạp trong suốt 22 năm với một cái tên khác. Sau một thời gian dài xa cách gia đình, Alex muốn tìm người thân nhưng không có cách nào để liên lạc. Sau đó, cậu gửi tin nhắn trên Facebook cho rất nhiều người có họ là Anfuso. Cậu cũng liên lạc với một kỹ sư truyền hình có tên Pino Anfuso và nhờ đó, câu chuyện về cậu đã được chia sẻ trên kênh truyền hình tìm người thất lạc của đài truyền hình trung ương RAI. Buổi nói chuyện trên truyền hình đã giúp cậu tìm được gia đình nhưng không may mẹ cậu đã mất.

Theo T.Vũ (Dân Trí)

Đọc thêm