Những câu chuyện cảnh giác khi sử dụng Internet

Chiến dịch Goondus Awards kêu gọi các bài thi từ công chúng về những sai lầm của họ trên Internet dẫn đến thiệt hại hoặc mất mát về uy tín, tài chính hoặc tài sản của các cá nhân.
Xem thêm: 2 cách truy cập Facebook khi mạng chậm - Dạo gần đây có khá nhiều người dùng than phiền về tình trạng không thể truy cập Facebook dù kết nối mạng vẫn hoàn toàn bình thường. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Giải thưởng Goondus giới thiệu một loạt các câu chuyện, từ các sự kiện hài hước đến các hành động thiếu khôn ngoan và đáng buồn liên quan đến việc mất tiền hoặc mất danh tiếng. Chiến dịch hoạt động như một sáng kiến nâng cao nhận thức về an ninh mạng trong một hình thức hấp dẫn thông qua việc chia sẻ các câu chuyện cá nhân.

Giải thưởng Goondus nhằm mục đích nhắc nhở người dùng rằng họ không hoàn toàn an toàn với tội phạm mạng và họ cần phải cảnh giác khi sử dụng Internet để tự bảo vệ mình.

Kaspersky Lab giới thiệu Giải thưởng Goondus để Tăng cường Nhận thức về An toàn trên Internet. Ảnh Internet

Các tiêu chí cho bài dự thi là chúng phải dựa trên các sự kiện thực tế dẫn đến tổn thất vật chất hoặc phi vật chất liên quan đến việc sử dụng Internet. Các câu chuyện thắng cuộc sẽ được lựa chọn bởi ban giám khảo và người tham gia sẽ có cơ hội trúng nhiều giải thưởng hấp như máy tính bảng iPad Mini…

Trang web cũng có nhiều bí quyết và lời khuyên từ các chuyên gia bảo mật và những giải thích về các loại lừa đảo khác nhau ví dụ như lừa đảo tình dục trên Internet, gian lận lừa đảo…

Để gửi một câu chuyện, người tham gia cần điền thông tin yêu cầu như tên, địa chỉ email và số liên lạc của bạn, cùng với kiểu lừa đảo, tựa đề và câu chuyện đầy đủ trong trang web tại http://goondusawards.com

Xem thêm: Sửa lỗi laptop không thể truy cập WiFi - Không thể truy cập mạng hoặc kết nối WiFi thường xuyên bị đứt là những lỗi rất thường gặp khi sử dụng laptop. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

 

Đọc thêm