Nhóm hacker khét tiếng tuyên bố tăng cường “quậy phá”

Cụ thể, mục tiêu đầu tiên mà Anonymous nhắm đến sẽ là các trang web của chính phủ Anh. Anonymous đã đăng tải đoạn thông điệp thách thức trên trang Twitter của mình:

“Hãy chờ đợi những đợt tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) vào mỗi ngày thứ 7 vào các trang web của chính phủ Anh”.

Trang web của Bộ nội vụ Anh đã trở thành “nạn nhân” đầu tiên khi bị ngưng trệ và không thể truy cập nhiều giờ vào ngày thứ 7 tuần trước. Các nhà chức trách cho biết không có thông tin nhạy cảm nào bị đánh cắp và hiện trang web đã trở lại hoạt động bình thường.

Tấn công từ chối dịch vụ là cách thức tấn công làm quá tải hệ thống máy chủ bằng cách gửi đến rất nhiều những yêu cầu truy cập khác nhau, khiến cho máy chủ không đủ sức để đáp ứng các yêu cầu dẫn đến quá tải.

Nhóm hacker khét tiếng tuyên bố tăng cường “quậy phá” ảnh 1

Lời thách thức của Anonymous đang khiến nhiều người phải dè chừng
Hiện chưa rõ lý do chính mà Anonymous nhắm đến các trang web của chính phủ Anh, tuy nhiên có khả năng đây là hành động nhằm phản đối dự luật theo dõi email của người dùng và phản đối quyết định dẫn độ các công dân Anh ra nước ngoài.

Trước đó, vào tháng 3, chính phủ Anh đưa ra dự luật sẽ lưu trữ toàn bộ dữ liệu về các cuộc gọi, tin nhắn, email hay lịch sử truy cập web của người dùng tại nước này trong thời hạn 1 năm, nhằm phục vụ mục đích chống khủng bố.

Dự luật này đã nhanh chóng nhận được sự phản đối gay gắt của công dân Anh vì các lý do vi phạm quyền riêng tư. Tuy nhiên chính phủ Anh vẫn cho thấy sự quyết tâm thực thi dự luật.

Sau cuộc tấn công, Anonymous đã đăng tải một thông điệp khác trên trang Twitter của mình: “Các người không nên dẫn độ công dân Anh ra nước ngoài mà không có bằng chứng. Nếu một hành vi phạm tội xảy ra ở Anh, hãy có một phiên tòa xét xử”.

Hành động này của Anonymous được cho là để ủng hộ Gary McKinnon, hacker nổi tiếng người Anh, bị mắc chứng bệnh tự kỷ, đã tấn công vào hệ thống máy tính của quân đội Mỹ vào năm 2002. Gary McKinnon đã phải “chiến đấu” để chống lại lệnh dẫn độ từ Anh sang Mỹ trong suốt 10 năm qua.

Ngoài ra, Anonymous còn lên tiếng ủng hộ Richard O’Dwyer, sinh viên người anh sống tại vùng Chesterfield, cũng đang phải đối mặt với lệnh dẫn độ về Mỹ vì tội đăng tải các nội dung vi phạm bản quyền trên trang web của mình.

Anonymous tuyên bố sẽ tiếp tục những đợt tấn công với quy mô mạnh mẽ hơn trong thời gian sắp đến, vào mỗi dịp cuối tuần. Mục tiêu sắp đến của nhóm hacker này có thể là trang web của Thủ tướng Anh.

Đây là “phi vụ” mới nhất của Anonymous trong thời gian gần đầy. Trước đó, vào đầu tháng này, Anonymous cũng đã tấn công và thay đổi nội dung trên hơn 500 website của Trung Quốc, đa phần các trang web của chính phủ Trung Quốc và các trang thương mại điện tử.
Theo T.Thủy (Dân trí / BBC)

Đọc thêm