Nhóm hacker khét tiếng Anonymous "trả đũa" Israel

Ngày 4/11, trên YouTube xuất hiện một đoạn video trong đó Anonymous dọa sẽ "xử lý" Israel nếu còn tiếp tục ngăn chặn tàu bè tiến vào dải Gaza theo đường biển. Video này được tung ra sau khi hải quân Israel bắt giữ hành khách trên hai con tàu mang cờ Ireland và Canada, định vượt qua sự phong tỏa và hướng vào Gaza.

Nhóm hacker khét tiếng Anonymous "trả đũa" Israel ảnh 1

"Hành động bắt giữ đó là bất hợp pháp, đi ngược lại quyền dân chủ, quyền con người và luật hàng hải quốc tế. Chúng ta không thể chấp nhận những hành vi xâm phạm có tính chất lặp đi lặp lại chống lại những công dân không được trang bị vũ khí. Nếu các ngài tiếp tục ngăn cản các phương tiện tới Gaza, chúng tôi sẽ không còn lựa chọn nào khác là tấn công. Liên tục. Liên tục. Cho đến khi các ngài chịu dừng lại. Cứ chờ đấy", thông điệp kết thúc.

48 tiếng sau đó (6/11), trang web của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF), Cơ quan an ninh nội địa (Shin Beth) và Cơ quan tình báo (Mossad) ngừng hoạt động trước khi cùng "sống lại" sau vài giờ.

Phát ngôn viên của IDF tuyên bố đây là "sự cố ngẫu nhiên", phủ nhận chuyện các website bị tê liệt là do Anonymous "dằn mặt". Tuy nhiên, Nitzan Miron, cựu thành viên của tổ chức bảo mật Matzov thuộc lực lượng quân đội Israel, đánh giá trên báo The Guardian (Anh) rằng "nếu đây là ngẫu nhiên thì đó là sự vô tình trùng lặp đầy kỳ lạ".

Anonymous là nhóm hacker nổi tiếng nhất thế giới hiện nay với vô số vụ tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) vào trang web của các tổ chức, cá nhân nổi tiếng. Thậm chí Anonymous nhiều lần còn báo trước cho nạn nhân. Nhóm này thường thực hiện chiến dịch để thể hiện quan điểm chính trị nào đó. Chẳng hạn, họ đánh sập hệ thống của HBGary Federal vì đã hợp tác với FBI, thách thức PayPal, Visa và MasterCard vì từ chối hỗ trợ Julian Assange (ông chủ của WikiLeaks) hay tấn công website chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ để phản đối luật kiểm duyệt Internet.

Gần đây nhất, ngày 6/10, Anonymous gửi lời cảnh báo đến Los Zetas, băng đảng buôn bán ma túy lớn nhất Mexico, vì đã bắt giữa thành viên của nhóm rằng: "Các ngươi đã sai lầm. Hãy thả thành viên đó ngay lập tức. Nếu có chuyện gì xảy ra, các ngươi sẽ phải hối hận". Nhóm này đồng thời đe dọa tiết lộ danh tính của các nhà báo, cảnh sát và tài xế taxi "tiếp tay" cho tổ chức này. Ngày 4/11, Los Zetas đồng ý thả người và Anonymous tuyên bố ngừng tấn công.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm