Nhờ vả giúp đỡ về công nghệ có thể gây rạn nứt tình cảm

Khảo sát mới của Kaspersky cho thấy hơn một phần ba (35%) người dùng trên 55 tuổi phải vật lộn với những vấn đề công nghệ nếu không có sự trợ giúp từ người trẻ. Do đó, họ có xu hướng nhờ đến những thành viên trong gia đình khi có bất kỳ câu hỏi nào, từ việc xem lại kết nối internet, tải dữ liệu lên đám mây, hay bảo mật ứng dụng ngân hàng.

Tuy nhiên, đối với thế hệ Millennials – những người đang ở độ tuổi cần tập trung cho mục tiêu cá nhân như mua nhà, sinh con và thăng tiến sự nghiệp, yêu cầu trợ giúp từ thành viên lớn tuổi trong gia đình dần trở nên quá tải. Hơn một nửa (55%) cảm thấy bị ràng buộc khi phải luôn chịu trách nhiệm giải đáp thắc mắc về công nghệ cho người thân lớn tuổi; một phần tư (25%) lại cho biết sẽ chủ động tránh những thành viên mà họ biết chắc sẽ nhờ giải đáp điều gì đó.

Ở độ tuổi trên 55, 52% người dùng thừa nhận họ không am hiểu về công nghệ, trong khi đó 41% chọn giải pháp gọi điện cho những thành viên trong gia đình để được hỗ trợ từ xa. Thậm chí khi ở cách xa nhau, 18% cảm thấy “nhớ” con họ hơn cả bạn đời khi họ cần trợ giúp về công nghệ. Đáng chú ý, 15% người dùng trên 55 tuổi chấp nhận trả tiền để được người thân giúp giải quyết vấn đề kỹ thuật.

Việc phụ thuộc quá nhiều vào thế hệ Millennials để xử lý vấn đề công nghệ cũng đang ảnh hưởng đến mối quan hệ gia đình và cả thói quen tặng quà của các thành viên. 30% người trẻ tránh tặng quà công nghệ cho những thành viên lớn tuổi trong gia đình, vì họ biết rằng họ chính là người phải cài đặt và hướng dẫn từ đầu cho người được tặng.

Đọc thêm