Nhiều sản phẩm smartphone đua nhau giảm giá

Nhiều sản phẩm smartphone đua nhau giảm giá ảnh 1

Người dùng có nhiều lựa chọn hơn khi smartphone giảm giá

Cuối năm smartphone thi nhau giảm giá

Cuộc đua giảm giá smartphone sôi nổi nhất ở phân khúc cấp thấp và người nổ “phát súng” đầu tiên là Nokia, khi họ bất ngờ hạ giá dòng Lumia 520 từ 3,5 triệu đồng xuống 2,9 triệu đồng và do không kiểm soát được giá, nên có nhiều cửa hàng sẵn sàng hạ giá xuống 2,6 triệu đồng để thu hút người dùng.

Việc Nokia bất ngờ giảm giá dòng Lumia 520 ở trên, khiến cho một ông lớn khác là Samsung cũng đứng ngồi không yên, chính vì thế họ ngay lập tức đưa ra mức giá cho chiếc smartphone cùng phân khúc của mình là Galaxy Trend, giá từ 3,62 triệu đồng xuống còn 3,19 triệu đồng.

Và hãng lớn thứ 3 giảm giá smartphone ở phân khúc này đó là Oppo với sản phẩm Muse R821, cụ thể giá chiếc điện thoại này từ 3,5 triệu đồng đã giảm xuống còn 2,89 triệu đồng. Đại diện Oppo cũng cho biết, tất cả các cửa hàng đều phải bán ở mức giá trên và không được phá giá sản phẩm của mình bán ra.

Tuy nhiên, gây bất ngờ cho thị trường nhất ở phân khúc này là việc HTC giảm giá chiếc 8S ở phân khúc tầm trung xuống thành phân khúc cấp thấp. Cụ thể, chiếc 8S đã được giảm từ 7,6 triệu đồng xuống còn 3,35 triệu đồng, một động thái cho thấy họ không muốn đứng ngoài cuộc chơi, trong thời điểm thị trường đầy cạnh tranh và sôi động như hiện nay.

Về phía điện thoại thương hiệu Việt, Mobiistar mặc dù không đua theo làn sóng giảm giá, nhưng họ thực sự gây “sốc” khi tung ra Mobiistar Touch Bean 402M, có giá 1,8 triệu đồng và kèm gói khuyến mãi 5.650.800 đồng, trong đó riêng gói cước MobiFone tặng kèm miễn phí 1 năm có giá 5,5 triệu đồng với dung lượng 600MB/tháng. Đồng thời, họ cũng giảm giá chiếc Touch LAI 512 của mình, từ giá 2.990.000 đồng kèm gói cước 3G miễn phí 6 tháng xuống còn 2.690.000 đồng.

Ở phân khúc cao cấp, Sony tham gia vào làn sóng giảm giá với 2 sản phẩm là Sony xperia Z giảm 2 triệu đồng và Sony Z Ultra giảm tới gần 4 triệu đồng so với giá cũ. Bên cạnh đó HTC cũng giảm giá HTC One mini tới 2, 8 triệu đồng và Blackberry giảm Z10 tới 3 triệu đồng...

Người dùng được lợi

Nhận định về sự giảm giá này, ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc hệ thống siêu thị điện thoại Mai Nguyên cho rằng, khi Nokia nổ phát súng đầu tiên, thì việc Samsung hay Oppo phải giảm giá sản phẩm của mình là điều tất yếu. Bởi thị trường hiện nay cạnh tranh rất khốc liệt và các hãng buộc phải hi sinh một mẫu sản phẩm nào đó để tham gia cuộc chơi. Tất nhiên, được lợi nhất trong cuộc đua giảm giá này là người dùng, bởi họ sẽ mua được smartphone giá rẻ hơn.

Đồng quan điểm, ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc marketing của Oppo cũng nhận định, với cuộc chiến giảm giá này thị trường smartphone đang rất sôi động và cạnh tranh quyết liệt hơn, đặc biệt là các hãng lớn như Nokia, Samsung và tất nhiên Oppo cũng không nằm ngoài cuộc chơi này khi hãng đang quyết tâm trở thành một thế lực mới. Tất nhiên, trong cuộc cạnh tranh về giá thì người tiêu dùng được nhiều ưu đãi nhất, bởi họ sẽ được sở hữu những chiếc smartphone với giá tốt và đây được xem là thời điểm thích hợp để người dùng mua sắm điện thoại cho mình. Đồng thời, với việc smartphone giảm giá như trên, hứa hẹn trong năm tới thị trường sẽ trở nên sôi động hơn và smartphone cũng sẽ trở nên phổ cập hơn.

Trong cuộc chiến giảm giá mạnh mẽ của các “ông lớn” như trên, rất nhiều người đã lo ngại cho các hãng điện thoại thương hiệu Việt, đặc biệt như mobiistar. Tuy nhiên, ông Ngô Nguyên Kha, Tổng giám đốc Mobiistar cho biết, thực tế họ không bị ảnh hưởng nhiều, bởi họ đã có sẵn kế hoạch đối phó cho chuyện này, chẳng hạn như việc đưa ra sản phẩm Touch Bean 402M hay hạ giá Touch Lai 512 như trên. Việc đưa ra các kế hoạch như trên mục tiêu vẫn hướng về người tiêu dùng là chính, giúp họ có nhiều lựa chọn và dễ dàng mua sắm cho mình một chiếc smartphone hơn.

Theo Lê Mỹ (ICTnews)

Đọc thêm