Nhiều quà “độc” cho 8/3

Đặc biệt, những quà tặng “online” cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Nhiều quà “độc” cho 8/3 ảnh 1

Thị trường quà tặng cho Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đang rất nhộn nhịp.

Sôi động quà online

Ghé thăm một số trang web bán hàng, quà tặng trực tuyến, rất nhiều chương trình khuyến mãi và các loại quà thú vị cho ngày 8/3 đã được tung ra để thu hút khách hàng. Thanh Hà, sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân cho biết, các trang web bán hàng luôn cập nhật những món quà độc và lạ sớm hơn thị trường , món quà Hà lựa chọn để tặng bạn gái là một… hạt gạo có khắc tên bạn gái đó cùng dòng chữ “I love you” (Anh yêu em).

Khắc tên người yêu hoặc những thông điệp tình yêu lên hạt gạo đang là một trào lưu mới, những hạt gạo đẹp nhất được lựa chọn tỉ mỉ, khắc tên và đặt trong những viên pha lê màu trắng hoặc tím nhiều kiểu dáng khác nhau (hình trái tim, hình tròn, hình Phật bà…) được bán với giá khá “mềm” từ 50.000 - 65.000 đồng.

Trang sức độc đáo kiêm ổ USB siêu nhẹ tuyệt đẹp, có hình trái tim pha lê lung linh, lấp lánh chứa 250 bài hát hoặc 1.000 bức ảnh, giá 218 USD (3,9 triệu đồng). Loại USB quà tặng còn có các mẫu như bông hồng cài áo, quả dâu tây, con bọ, quả táo, thỏi vàng, bàn chân rất đẹp, nhiều màu sắc, giá 550.000 - 850.000 đồng/chiếc rất hấp dẫn phái đẹp.

Bà Đỗ Thanh Hà, Trưởng phòng Marketing của eBay.vn cho biết, điều bất ngờ năm nay có rất đông khách hàng là học sinh - sinh viên đặt quà tặng cho đấng mày râu. Quà tặng cho giới mày râu cũng đa dạng, phù hợp với túi tiền như USB, tai nghe nhạc, thậm chí là những món quà nữ tính như thú nhồi bông.

Phong phú quà tặng từ mèo

Theo chị Quỳnh Trang, chủ một cửa hàng lưu niệm trên đường Lò Đúc, năm nay, ngoài những món quà như hoa hồng, mỹ phẩm, thời trang… thì các bạn trẻ lại có xu hướng chọn quà liên quan đến mèo. Các sản phẩm như nhẫn hình mèo, dép mèo, tai phone mèo Kitty, vỏ điện thoại có hình mèo, mặt dây chuyền mèo, mèo bông… được bán khá chạy. Tại các website thương mại trực tuyến, sản phẩm hình mèo cũng được nhiều người lựa chọn. Tại enbac.com, các sản phẩm ví mèo Kitty có giá 30.000 đồng, USB hình Kitty xinh xắn chỉ hơn 100.000 đồng. Các loại gối hình mèo tình yêu được rao bán với giá 120.000 đồng, tai nghe hình mèo hơn 100.000 đồng, cặp mèo tuyết dễ thương có giá 160.000…

Những đôi yêu nhau rất thích tặng món quà ý nghĩa như gối ôm hình trái tim độc đáo, có đường kính gần 1 mét. Trên đó, các bạn teen bày tỏ tình cảm như: “Ngủ ngon bé yêu, I love you, forever”; 1 đôi gấu bông hình lợn mẹ, lợn con với các màu, hồng, xanh, đỏ rất đẹp giá 170.000 cũng được bạn trẻ ưa chuộng ...

Những món trang sức từ vàng, ngọc trai, pha lê, các loại đá thiên nhiên, thạch anh, cẩm thạch hội tụ tinh hoa của Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các “Thượng đế” được bày bán ở các cửa hàng phong thuỷ.

Nhưng sôi động nhất vẫn là các cửa hàng hoa. Những shop hoa lớn trên Phố Huế, Nguyễn Khuyến, Kim Liên, Trần Khát Chân… luôn tấp nập khách mua. Năm nay có thêm nhiều loại hoa mới như: hướng dương, tuy-lip nhiều màu, các loại cẩm tú cầu, hoa hồng ghép màu xanh… Các kiểu bó hoa cũng nhiều “sáng tạo” hơn. Từ bó nhiều tầng, bó tròn, bó theo hình trái tim, bó trơn (chỉ có hoa quấn ruy băng)…Các loại hoa cũng được kết hợp với nhau theo nhiều mẫu độc đáo như địa lan được tách ra từng bông, cẩm tú cầu được bó tròn, tuy - lip được điểm thêm nhiều cành khô… Điểm nổi bật của thị trường hoa 8/3 năm nay là có nhiều kiểu bó hoa dành riêng tặng mẹ với những tên gọi rất ý nghĩa như: Mái ấm, Lòng mẹ, Tình mẫu tử…

Chị Minh Thu - chủ shop hoa trên đường Trần Khát Chân - cho hay: “Năm nay khan hiếm hoa hồng, giá hoa hồng trước đây mấy hôm chỉ 10.000 đồng/cành, giờ đã ở mức 20.000 đồng - 30.000 đồng/cành. Do được các mối giao “cảnh báo” hoa có thể khan hiếm nên tôi đã đặt trước các chủ vườn để có đủ lượng hoa đáp ứng yêu cầu của khách hàng”.

Theo Tâm Tâm (ICTnews)

Đọc thêm