Nhiều người nâng cấp Galaxy S5 từng dùng iPhone

Báo cáo của Telegraph cho biết, gần 38% người mua Galaxy S5 tại Anh từng sở hữu iPhone. Dữ liệu này được thu thập thông qua website thương mại CompareMyMobile.

s5-vs-5s-ai-se-la-nguoi-chien-thang-35-1

Theo đó, tỷ lệ người dùng iPhone 4S chuyển sang mẫu điện thoại cao cấp nhất của Samsung tăng 210%. Điện thoại có mức trao đổi cao thứ hai là Galaxy S III với mức tăng 196%. Trong khi đó, lượng người sử dụng iPhone 5S chuyển sang Galaxy S5 tăng 184%. Nhìn chung, kế từ khi Galaxy S5 được giới thiệu tại MWC 2/2014, mức trao đổi các thiết bị khác với điện thoại mới của Samsung tăng 160%.

Tuy vậy, việc Samsung tung ra bản nâng cấp cho dòng Galaxy S sẽ khiến phiên bản cũ kém hấp dẫn hơn và buộc phải giảm giá. Sau sự kiện ra mắt Galaxy S4 3/2013, giá trị của Galaxy S3 đã giảm 20%. Mức giảm này dự kiến cũng lặp lại với Galaxy S4 trong vài tuần tới.

Trong một báo cáo khác, hãng nghiên cứu thị trường TrendForce cho biết Samsung tiếp tục thống lĩnh thị trường smartphone toàn cầu trong quý I với thị phần chiếm 30%. Hầu hết smartphone bán ra trong quý này của hãng điện tử Hàn Quốc là dòng sản phẩm tầm trung. Trong khi đó Apple lại chứng kiến sự sụt giảm thị phần đáng kể nhưng vẫn giữ ở vị trí thứ hai. Dự kiến trong quý tới cùng với iPhone thế hệ mới, Apple sẽ lấy lại đà tăng trưởng.

Lượng smartphone bán ra toàn cầu trong quý đầu năm đạt 266,9 triệu thiết bị, tăng khoảng 1,13% so với cùng kỳ năm trước. Bất chấp những phân tích không lạc quan về thị trường smartphone cao cấp, TrendForce vẫn dự đoán doanh số bán smartphone trong quý tiếp theo sẽ tăng 6,7% đạt 284,5 triệu thiết bị khi một loạt điện thoại đình đám được bán rộng rãi như Galaxy S5, HTC One M8 hay Xperia Z2.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm