Nhiều người dùng Gmail bỗng chốc “trắng tay”

Nhiều người dùng Gmail bỗng chốc “trắng tay” ảnh 1

Hàng loạt người dùng đã đổ xô lên các diễn đàn trợ giúp Gmail để kể lể sự tình. Họ cho biết họ vẫn có thể nhận được tin nhắn mới, nhưng tất cả những giao dịch email trước đó đều đã biến mất. Theo Google, vấn đề này chỉ ảnh hưởng tới khoảng 29% người dùng Gmail.

“Tôi đã mất tất cả trong email của tôi. Tại sao thế? Làm thế nào để phục hồi mọi thứ?”, người dùng bkishan viết.

“Tôi ở trong email và khi nhấn làm mới (refresh), tất cả cài đặt trong Gmail, như eMail, nhãn, danh bạ đã biến mất. Tôi đang dùng khoảng 80% dung lượng của Gmail, có cách nào để phục hồi tất cả không?”, một người dùng khác hỏi.

Trên các diễn đàn Gmail và Twitter, nếu không phải là hàng ngàn người thì cũng có đến hàng trăm người cho biết tài khoản Gmail của họ gặp vấn đề. Google đã nhận thức được vấn đề và đã cập nhật trong App Status. Vào lúc 3:09 chiều ngày 27/2 giờ địa phương, Google cho biết “chúng tôi đang điều tra các báo cáo về vấn đề Gmail. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin ngay”.

Khoảng chừng một giờ sau, công ty nói thêm. “Nhóm của chúng tôi đang tiếp tục điều tra vấn đề. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin vào lúc 5h chiều ngày 27/2”.

Thế nhưng, vào lúc 6:10 phút chiều ngày 27/2, Google tiếp tục cập nhật trên blog App Status của hãng rằng: “Nhóm của chúng tôi đang tiếp tục điều tra vấn đề. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin vào lúc 7:44 tối 27/2. Rất cảm ơn các bạn đã kiên nhẫn chờ đợi. Với những người dùng Gmail bị mất email, các kỹ sư của chúng tôi đang làm việc để phục hồi chúng nhanh nhất có thể”.

Theo B.B (ICTnews / Huffington Post)

Đọc thêm