Nhiều bạn trẻ tham gia dự án “Con thuyền mơ ước”

Trong thời tiết lạnh giá của mùa đông miền biển, tại hai trường TH & THCS của thành phố Hạ Long, 25 em học sinh và thanh thiếu niên được tham gia dự án đã tự tin và mạnh dạn chia sẻ những kiến thức, kỹ năng về công nghệ thông tin (CNTT), khoa học máy tính, bảo vệ môi trường biển mà các em đã được học từ các khóa tập huấn “Con thuyền mơ ước” tới hàng trăm bạn học sinh khác trong trường.

Xem thêm: Xử lý lỗi smartphone Android hết dung lượng lưu trữ - Google vừa phát hành ứng dụng Files Go, giúp người dùng quản lý dung lượng lưu trữ trên Android, đồng thời xóa bỏ những tập tin, hình ảnh trùng lắp hoặc ít sử dụng để lấy lại không gian lưu trữ.

Hoạt động giao lưu bổ ích, lành mạnh thu hút đông đảo học sinh của các nhà trường tham gia, qua đó nâng cao nhận thức học sinh về bảo vệ môi trường biển, khích lệ tinh thần học tập, đặc biệt là khả năng sử dụng máy tính và ứng dụng CNTT.

Tại buổi giao lưu, trước toàn thể các bạn và thầy cô trong trường, các thanh thiếu niên và học sinh tham gia dự án đã diễn một vở kịch ngắn mô phỏng lớp học “Con thuyền mơ ước” mà các em đã trải nghiệm.

“Kodu là gì?”, “Email dùng để làm gì?”, “Tài nguyên thiên nhiên là gì?”, các bạn nhỏ trong trường dù chưa được tiếp cận với các lớp tập huấn của dự án cũng hào hứng tham gia trả lời những câu hỏi này. 

Bên cạnh đó, một hoạt động thú vị và bổ ích dành cho tất cả các em là giao lưu về kỹ năng sống theo các chủ đề. Các em hiểu hơn về kỹ năng bảo vệ bản thân và ứng xử đúng mực; về tác hại và cách phòng tránh ma túy và HIV/AIDS,… thông qua những hoạt động trải nghiệm, trò chơi tư duy và làm việc nhóm. 

Dự án “Con thuyền mơ ước” do Microsoft và Acer hỗ trợ, Trung tâm Bảo tồn Sinh vật biển và Phát triển Cộng đồng (MCD) chủ trì thực hiện, phối hợp cùng Trung tâm CNTT - Truyền thông Vietnet (Vietnet-ICT) và các đối tác địa phương tại Hạ Long, Quảng Ninh triển khai từ đầu năm 2017.

Xem thêm: Cách gỡ bỏ phần mềm keylogger trên 460 laptop HP - Nhà nghiên cứu bảo mật Michael Myng vừa phát hiện ra keylogger, phần mềm ghi lại mọi thao tác trên bàn phím, được phát hiện cài sẵn trên 460 mẫu laptop HP bao gồm các dòng EliteBook, ProBook, Pavilion và Envy. 

 

Đọc thêm