Nhật Bản phát triển công nghệ 3D cảm ứng đầu tiên

Nhật Bản phát triển công nghệ 3D cảm ứng đầu tiên ảnh 1
Ông Norio Nakamura, một thành viên cao cấp thuộc đội ngũ các nhà khoa học đang làm việc tại Viện công nghiệp khoa học và công nghệ quốc gia Nhật Bản cho biết “Đây là lần đầu tiên người dùng có thể cảm nhận những hình ảnh trong không khí”

“Người dùng có thể có những cảm giác của hành động tiếp xúc như đẩy một quả bóng cao su hay kéo dài một chiếc bánh bột nếp” khi tác động vào hình ảnh, ông Norio Nakamura tiết lộ.

Công nghệ này thay đổi hình dạng của những hình ảnh 3D khi phản ứng lại các tiếp xúc của con người, được hỗ trợ bởi các camera theo dõi cách các ngón tay di chuyển.

Chưa rõ thời điểm nào công nghệ mới này sẽ được đưa vào sử dụng thực tế nhưng theo đội ngũ các nhà khoa học tạo ra nó, công nghệ này rất phù hợp để áp dụng vào việc mô phỏng trong giải phẫu học hoặc trong phần mềm game video cho phép người chơi có những trải nghiệm y như thật khi cầm vũ khí hoặc dụng cụ thể thao.

Thậm chí nó có thể sử dụng để quét các hình ảnh để bổ sung thêm vào những thực tế hiện có.

Theo ông Nakamura, công nghệ này có thể tạo ra một bảo tàng ảo để du khách có thể chạm tay vào những tác phẩm điêu khắc có giá trị mà bình thường họ không được chạm vào ở những bảo tàng thật. Nó hỗ trợ rất tốt cho những người có thị lực kém.

Theo Võ Hiền (Dân trí / AFP)

Đọc thêm