Nhật Bản đầu tư CNTT cho người khiếm thị Việt Nam

Nhật Bản đầu tư CNTT cho người khiếm thị Việt Nam ảnh 1

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng (bên phải) đánh giá rất cao Dự án hỗ trợ CNTT-TT cho người khiếm thị. Ảnh: X.B.

Viện Chiến lược TT&TT, Bộ TT&TT là đơn vị chủ trì dự án của phía Việt Nam

Tham gia dự án, các chuyên gia Nhật Bản và Việt Nam sẽ nghiên cứu, đề xuất các chính sách nhằm nâng cao việc sử dụng CNTT-TT hỗ trợ người khiếm thị; nghiên cứu xây dựng các giải pháp ứng dụng CNTT hỗ trợ người khiếm thị; đề xuất các sản phẩm CNTT-TT có thể ứng dụng trong việc học tập, trao đổi và chia sẻ thông tin trong cộng đồng người khiếm thị tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ dự án, các chuyên gia sẽ tiến hành khảo sát, thu thập và phân tích số liệu về người khiếm thị ở Việt Nam, Nhật Bản; tham khảo các chính sách của Nhật Bản về ứng dụng CNTT hỗ trợ người khiếm thị.

Đặc biệt, sẽ nghiên cứu xây dựng phòng thí nghiệm về ứng dụng CNTT phục vụ giảng dạy cho người khiếm thị tại Trung tâm Đào tạo & Phục hồi chức năng thuộc Hội Người mù Việt Nam.

Tại buổi làm việc chiều nay, 29/6/2011, với ông Yosuke Uchiyama, Giám đốc Bộ phận Hợp tác Quốc tế của Tập đoàn KDDI, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng bày tỏ kỳ vọng rất cao vào Dự án nêu trên.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, Việt Nam hiện vẫn còn nhiều người tàn tật nói chung và người khiếm thị nói riêng cần được hỗ trợ. Dự án ứng dụng CNTT-TT hỗ trợ người khiếm thị của phía Nhật Bản sẽ nâng cao khả năng hòa nhập của người khiếm thị vào xã hội hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo ra nhiều cơ hội hơn để người khiếm thị hòa nhập với cộng đồng.

Theo Xuân Bách (ICTnews)

Đọc thêm