Nhân viên Foxconn vào tù vì làm lộ thiết kế iPad 2

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ ba nhân viên Foxconn vào ngày 26/12 năm ngoái sau khi nghi ngờ những người này đã làm rò rỉ thiết kế iPad 2. Theo Digitimes, họ đã chính thức bị buộc tội vi phạm các bí mật thương mại vào ngày 23/3/2011.

Các nhân viên này từng làm việc tại các nhà máy của Foxconn tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Giới chức trách địa phương khẳng định ba công nhân trên đã làm lộ thiết kế của iPad 2 cho các nhà sản xuất linh kiện thứ ba.

Những chiếc vỏ bảo vệ miêu tả chính xác hình dáng bên ngoài và thiết kế của iPad 2 lần đầu tiên xuất hiện vào đầu tháng 12. Khi những thông tin chi tiết về thiết kế của chiếc máy tính bảng iPad thế hệ thứ hai mới chỉ xuất hiện dưới dạng tin đồn, thêm nhiều nhà cung ứng Trung Quốc đã bắt đầu quảng cáo về những chiếc vỏ bảo vệ cho iPad 2.

Nhiều chiếc vỏ bảo vệ đã mô tả rất chính xác vỏ bên ngoài được thiết kế lại của iPad 2, trong đó có chi tiết bộ khung mỏng hơn 33% so với iPad đời đầu, camera ở phía sau và lưới tản nhiệt loa lớn hơn của iPad 2. Chúng cũng miêu tả rõ vị trí mới của microphone được tích hợp nằm ở phần trung tâm phía trên máy.

Nhân viên Foxconn vào tù vì làm lộ thiết kế iPad 2 ảnh 1

Độ chính xác của những chiếc vỏ bảo vệ này khiến Foxconn đặt ra mối nghi ngờ rằng các nhân viên của họ đã “nhúng tay” vào vụ rò rỉ thiết kế của iPad 2. Đối tác sản xuất này của Apple sau đó đã báo cho phía cảnh sát địa phương những nghi ngờ của họ.

Apple không hề tiết lộ về iPad 2 hay công bố thiết kế đã được cải tiến của nó cho đến đầu tháng 3. Độ mỏng vẻn vẹn 8mm của chiếc máy tính bảng này được xem là một trong những cải tiến lớn nhất so với iPad thế hệ đầu tiên.

Hồi năm 2009, Foxconn đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận thế giới khi một nhân viên đã tự kết liễu đời mình sau khi một nguyên mẫu iPhone 4 mà họ chịu trách nhiệm bị mất tích. Vào đầu năm nay, một nguyên mẫu iPhone 4 từ Foxconn là một thiết kế thử nghiệm với dung lượng 64GB đã bị rò rỉ.

Theo Võ Hiền (Dân trí / Appleinsider)

Đọc thêm