Nhắn tin nhiều sẽ khiến các nữ sinh học tập sa sút

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, con gái thường nhắn tin nhiều hơn con trai, họ sử dụng tin nhắn văn bản (SMS) để tương tác với bạn bè và duy trì các mối quan hệ, trong khi con trai sử dụng tin nhắn để gửi đi các thông tin cơ bản. 

Tiến sĩ Kelly Lister-Landman cho biết: “Việc nhắn tin quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập của các bạn gái. Trong khi các bạn trai thì không.” 

Theo một báo gần đây, thanh thiếu niên thường gửi và nhận trung bình mỗi ngày khoảng 167 tin nhắn văn bản, và đây là phương pháp liên lạc ưa thích của giới trẻ. Trong đó, có đến 60% thanh thiếu niên sử dụng tin nhắn, và chỉ khoảng 2/5 trong số này là sử dụng điện thoại để liên lạc. 

nhắn tin

Xem thêm: Cách truy tìm danh tính các số điện thoại quấy rối - Tin nhắn quảng cáo, điện thoại tư vấn bảo hiểm, bất động sản luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người dùng smartphone. Làm thế nào để ngăn chặn tình trạng trên?


Các nhà khoa học đã phân tích hành vi của 211 nữ sinh và 192 nam sinh từ lớp tám đến lớp 11 tại một thị trấn tại Mỹ. Kết quả cho thấy con gái thường nhắn tin nhiều hơn con trai. Khi bị hạn chế nhắn tin, nhiều người thường có cảm giác thất vọng và thất bại. 

Các cô gái trong giai đoạn phát triển này thường có khả năng nghiền ngẫm tốt hơn các bạn khác giới, dễ bận tâm và thường bị ám ảnh bởi một việc nào đó. Do đó, việc nhắn tin thường gây mất tập trung và ảnh hưởng đến kết quả học tập.” 

Nghiên cứu này vừa được công bố bởi Hiệp hội tâm lý Mỹ.

Nhìn chung, smartphone cũng chỉ là một sản phẩm công nghệ, được ra đời để phục vụ cho nhu cầu của con người. Lợi ích và tác hại do thiết bị gây ra phụ thuộc phần nhiều vào cách sử dụng dụng của chúng ta.

nữ sinh

Xem thêm: Vì an toàn bản thân hãy che webcam ngay lập tức - Giám đốc FBI James Comey khuyên người dùng nên che webcam laptop bằng một miếng băng dính để tránh bị nhóm ngó. 


 

Đọc thêm