Nhaccuatui.com phủ nhận tin đồn bị thâu tóm

Những ngày qua trên các trang mạng xã hội và diễn đàn tại Việt Nam xôn xao trước thông tin công ty NCT, đơn vị chủ quản của trang web nghe nhạc lớn hàng đầu Việt Nam nhaccuatui.com đã bị công ty Baidu của Trung Quốc thâu tóm bằng cách mua lại cổ phần.

Nhaccuatui.com phủ nhận tin đồn bị thâu tóm ảnh 1

Nhaccuatui.com là một trong những trang web nghe nhạc trực tuyến hàng đầu Việt Nam hiện nay
Trước thông tin trên, ông Nhan Thế Luân, Tổng giám đốc của công ty NCT đã lên tiếng phủ nhận và khẳng định đây là “thông tin hoàn toàn sai sự thật”.

Theo ông Luân, hiện NCT đang có 50% cổ phần từ các nhà đầu tư và đối tác chiến lược, như Quỹ đầu tư IDG, Quỹ đầu tư Cyber Agent Venture, YANTV; 35% cổ phần nắm giữ bởi 2 nhà đồng sáng lập là ông Nha Thế Luận và ông Nguyễn Minh Kha, Phó Giám đốc NCT; 15% cổ phần còn lại do các nhân viên đang làm việc tại NCT nắm giữ.

Cũng theo ông Luân thì những tin đồn về việc NCT bị Baidu của Trung Quốc thâu tóm đã phần nào làm ảnh hưởng đến uy tín và các hoạt động của công ty nên ông đã phải lên tiếng để phủ nhận thông tin này.

Hiện NCT đang sở hữu khá nhiều dịch vụ trực tuyến tại Việt Nam, nổi bật trong số đó là trang web nghe nhạc nhaccuatui.com, hiện là trang web nghe nhạc trực tuyến lớn thứ 2 tại Việt Nam (sau trang nghe nhạc trực tuyến của Zing) và là trang web lớn thứ 17 tại nước ta (theo thống kê của Alexa, dịch vụ sắp xếp thứ hạng website theo lượng truy cập).

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện tin đồn một công ty công nghệ và truyền thông lớn tại Việt Nam bị Trung Quốc thâu tóm.

Trước đó hồi cuối tháng 7 năm ngoái cũng đã từng xuất hiện tin đồn VNG, một trong những công ty Internet lớn nhất tại Việt Nam bị Tencent của Trung Quốc thâu tóm. Trước tin đồn này, ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc VNG sau đó cũng đã phải lên tiếng phủ nhận thông tin này.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm