Nhà Trắng bắt tay giới công nghiệp vì an ninh mạng

Nhà Trắng bắt tay giới công nghiệp vì an ninh mạng ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Tại một sự kiện tổ chức ở Nhà Trắng, các quan chức Mỹ và các giám đốc điều hành đã công bố một loạt nguyên tắc nhằm chống lại mối đe dọa an ninh mạng đang ngày càng gia tăng do các "botnet" gây ra.

Những "botnet" này được tạo ra bằng các virus cho phép tin tặc kiểm soát máy tính ngay khi người sử dụng không nhận thức được về việc bị nhiễm virus.

Theo Điều phối viên an ninh mạng của Nhà Trắng, ông Howard Schmidt, "vấn đề 'botnet' lớn hơn mọi nền công nghiệp hay quốc gia. Đây là lý do tại sao quan hệ đối tác này rất quan trọng."

Trong khi đó, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Liên minh Phần mềm doanh nghiệp, ông Robert Holleyman khẳng định cần phải hành động vì một nghiên cứu cho thấy gần 5 triệu máy tính trên toàn thế giới "đã gia nhập các 'botnet' một cách bí mật."

Theo ông Holleyman, điều này đã hủy hoại "nền kinh tế Internet" khi làm xói mòn sự tin cậy và niềm tin của người sử dụng vào không gian mạng.

Mối quan hệ đối tác an ninh mạng trên gồm có các cơ quan Chính phủ Mỹ như Bộ An ninh Nội địa và Tập đoàn Công nghiệp Botnet, một nhóm gồm chín hiệp hội thương mại và các tổ chức phi lợi nhuận.

Tập đoàn Công nghiệp Botnet được thành lập để đáp ứng nhu cầu thông tin từ chính quyền Mỹ muốn biết thêm về các nỗ lực hiện có cũng như các khu vực mới cần khai thác để chống lại các botnet sau thảm họa khủng bố 11/9/2001./.
(Theo TTXVN)

Đọc thêm