Nhà sáng lập Kim Dotcom úp mở về sự trở lại của Megaupload

Cụ thể, Kim Dotcom đã đăng tải một thông điệp trên tài khoản Twitter của mình vào hôm qua: “Tôi biết các bạn đang mong đợi điều gì. Nó sẽ đến. Trong năm nay. Xin hứa. Lớn hơn. Tốt hơn. Nhanh hơn. 100% an toàn và không thể ngăn cản”.

Nhà sáng lập Kim Dotcom úp mở về sự trở lại của Megaupload ảnh 1

Đoạn thông điệp của Kim Dotcom khiến những ai yêu thích Megaupload tràn đầy hy vọng
Thông điệp này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới công nghệ lẫn những ai yêu thích dịch vụ chia sẻ file Megaupload. Nhiều người tràn trề hy vọng rằng dịch vụ này sẽ được mở cửa trở lại.

Mặc dù thường xuyên cập nhật các thông điệp về hy vọng khôi phục trở lại dịch vụ Megaupload trên trang Twitter của mình, Dotcom chưa bao giờ đề cập đến một dịch vụ “lớn hơn, tốt hơn, nhanh hơn và không thể ngăn cản” cho đến đoạn thông điệp vào ngày hôm qua.

Tuy nhiên, nhiều người trong giới công nghệ dự đoán rằng mục tiêu mà Kim Dotcot đang “úp mở” không phải là Megaupload, mà là dịch vụ MegaBox, một dịch vụ tương tự mà Kim Dotcom đã từng ấp ủ từ lâu.

Trước đó, Kim Dotcom khẳng định MegaBox sẽ “trả phí bản quyền cho các nghệ sĩ, ngay cả khi cung cấp dịch vụ download miễn phí. Mô hình kinh doanh này đã từng thử nghiệm trên hơn một triệu người dùng và nó thực sự hiệu quả”.

Tuy nhiên, khi trang công nghệ TheNextWeb đăng tải một đoạn thông điệp lên trang Twitter với nội dung phỏng đoán: “MegaBox sẽ ra mắt trong năm nay”, thì sau đó không lâu, Kim Dotcom đã trả lời: “Đúng, MegaBox sẽ ra mắt trong năm nay”.

Thông điệp trả lời của Kim Dotcom với thông điệp mà anh đăng tải trước đó trên trang Twitter của mình với giọng điệu khác nhau, một bên mang tính chất khẳng định trong khi đoạn thông điệp trước mang tính chất “úp mở”. Chính điều này khiến nhiều người dự đoán rằng MegaBox là dịch vụ “không thể ngăn cản” của Kim Dotcom là 2 dịch vụ hoàn toàn khác nhau, và rất có thể đó chính là sự trở lại của Megaupload.

Hiện chưa rõ Kim Dotcom làm cách nào để dịch vụ mới có thể trở nên “tốt hơn” và đặc biệt là “không thể ngăn cản”. Kim Dotcom chưa đưa ra bình luận gì về dịch vụ mới mà mình đang “úp mở”.

Trước đó, Megaupload, dịch vụ chia sẻ file lớn nhất thế giới đã bị cơ quan chức năng Mỹ đóng cửa vào tháng 1, trùng với thời điểm cảnh sát New Zealand tiến hành bắt giữ nhà sáng lập Kim Dotcom tại nhà riêng. Tuy nhiên, sau đó không lâu Kim Dotcom đã được tại ngoại vào cuối tháng 2.

Giới công nghệ cho rằng Kim Dotcom và Megaupload chính là ví dụ tiêu biểu nhất cho sự phản kháng của những chính trị gia đang kêu gọi đưa ra luật về bảo vệ bản quyền trên Internet.
Theo T.Thủy (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm