Nhà sáng lập khuyên Apple nên hợp tác với Google và Samsung

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây với truyền thông, nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak đã có nhận xét khiến nhiều người bất ngờ khi ông cho rằng Apple sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nếu có mối quan hệ tốt đẹp với Google và Samsung, vốn là “hai kẻ thù không đội trời chung” của Apple trong những năm vừa qua.
Theo Wozniak, Apple sẽ cải thiện được chất lượng của “trợ lý ảo” Siri nếu sử dụng công cụ tìm kiếm của Google và thậm chí sẽ thiết kế được những sản phẩm công nghệ mang trên người, như đồng hồ thông minh hay kính thông minh, tốt hơn nếu hợp tác với cả Samsung lẫn Google.
“Tôi cầu chúa rằng Apple và Google sẽ trở thành đối tác trong tương lai”, Wozniak thừa nhận.

Nhà sáng lập khuyên Apple nên hợp tác với Google và Samsung ảnh 1

Steve Wozniak nổi tiếng với đường lối ôn hòa và mềm mỏng, trái ngược với tính cách của Steve Jobs
Không chỉ Google, Wozniak thừa nhận rằng Apple có nhiều điểm cần phải học hỏi Samsung, hãng công nghệ mà Apple luôn tố cáo “sao chép” mình, để giúp cho sản phẩm của hãng trở nên hoàn thiện hơn..
“Có những điểm tốt tôi nhận thấy trên sản phẩm của Samsung và ước rằng nó xuất hiện trên chiếc iPhone của mình. Tôi ước rằng Apple có thể và sẽ sử dụng chúng”, Steve Wozniak cho biết.
Thậm chí, Wozniak khẳng định rằng nếu mình là người lãnh đạo Apple hiện tại, ông sẽ tìm cách để xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa Apple với Samsung và Google, thay vì mối quan hệ đối địch như hiện tại.
Tuy nhiên Wozniak cũng thừa nhận rằng có nhiều lý do để khiến Apple không hợp tác với Samsung và Google, 2 “đối thủ” lớn nhất của “quả táo”, mà một trong những lý do đó liên quan đến vấn đề kinh doanh và lợi nhuận, là vấn đề mà một người chuyên về kỹ thuật như Wozniak không thể nắm rõ.
“Có thể là tôi sai bởi vì tôi không biết gì về các mối quan hệ kinh doanh, nhưng một điều mà mọi người nên nhớ rằng tiêu chí của một công ty là luôn tìm cách làm ra tiền”, Wozniak nhận xét.
Steve Wozniak là nhà đồng sáng lập Apple cùng với Steve Jobs từ năm 1976. Trong khi Steve Jobs chuyên về các lĩnh vực lãnh đạo công ty thì Wozniak chuyện trách nhiệm về lĩnh vực công nghệ. Mặc dù đã rời bỏ Apple từ năm 1987, tuy nhiên những lời nhận xét và ý kiến của Wozniak vẫn còn uy tín và giá trị tại “quả táo”.
Wozniak là người nổi tiếng với đường lối ôn hòa và đề cao sự phát triển của hợp tác để phát triển công nghệ hơn là sự cạnh tranh và đối địch trên thị trường công nghệ. Mặc dù là nhà sáng lập Apple tuy nhiên Wozniak sở hữu sản phẩm công nghệ của hầu hết các hãng lớn, thay vì chỉ sử dụng các sản phẩm của Apple, miễn rằng đó là sản phẩm mà ông cảm thấy ưng ý.
Trái ngược với Wozniak, lúc sinh thời CEO Steve Jobs của Apple luôn đề cao các sản phẩm của “quả táo” và tìm cách “tiêu diệt” các sản phẩm của đối thủ mà Jobs tin rằng có sao chép ý tưởng của Apple. Steve Jobs từng tuyên bố sẽ tiến hành “chiến tranh hạt nhân” và “tiêu đến từng xu cuối cùng của Apple” để đánh bại Google sau khi Google ra mắt nền tảng di động Android mà Jobs tin rằng được xây dựng nhờ vào sự sao chép nền tảng iOS của Apple.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm