Nhà máy sản xuất màn hình cho LG bị kiện

Nhà máy sản xuất màn hình cho LG bị kiện ảnh 1

LG sẽ gặp nhiều khó khăn tại thị trường Mỹ khi tòa án xác nhận họ đã vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến việc sản xuất màn hình. Ảnh: Engadget.

Từ giữa tháng 2/2010, hãng điện tử Đài Loan, AU Optronics (AUO) đã đâm đơn kiện nhà máy sản xuất màn hình LG Display tại một tòa án cấp hạt ở Mỹ rằng LG Display đã vi phạm 4 bằng sáng chế công nghệ.

Theo những cáo buộc của AUO, nhà máy sản xuất màn hình của LG đã vi phạm các công nghệ liên quan tới việc giúp cải thiện tốc độ đáp ứng, độ tin cậy của màn hình LCD, giải quyết các khiếm khuyết trong việc trình diễn hình ảnh và cấu trúc thiết kế màn hình nhỏ gọn cho các thiết bị cầm tay.

Trong thông cáo báo chí được đăng trên Engadget, nhà sản xuất của Đài Loan đang giành được lợi thế trước đối thủ khi tòa án đã công nhận sự sai phạm của LG Display. Trong thời gian tới, AUO cho biết, hãng sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm quyết định cấm nhập khẩu các sản phẩm vi phạm của LG vào thị trường Mỹ. Như vậy, những thiết bị có màn hình như máy tính, máy tính xách tay, HDTV và cả điện thoại di động của LG có thể sẽ không còn xuất hiện tại thị trường Mỹ nữa.

Một thông tin khác liên quan đến AUO và LG Display, cuối năm 2006, nhà máy sản xuất màn hình của LG đã đệ đơn lên tòa án đòi AUO bồi thường và cáo buộc nhà sản xuất Đài Loan gây ra thiệt hại về kinh tế lên tới 690 triệu USD cho hãng. Tuy vậy, đơn kiện của LG đã bị tòa án bác bỏ vì lời cáo buộc đó được cho là thiếu căn cứ.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm