Nhà máy sản xuất iPhone bị hack, lộ mật khẩu của CEO

Theo 9to5Mac, nhóm hacker có tên SwaggSec đã thâm nhập được vào mạng nội bộ của Foxconn thông qua một lỗ hổng trình duyệt Internet Explorer trên máy một nhân viên ở đây.

Nhà máy sản xuất iPhone bị hack, lộ mật khẩu của CEO ảnh 1

Foxconn liên tục gặp rắc rối trong hai tháng đầu năm. Ảnh: Wired.

SwaggSec tuyên bố đã đánh cắp được nhiều dữ liệu quan trọng và bước đầu công bố một file chứa những tài khoản login dung lượng 6,04 MB lên mạng. Hệ thống máy chủ bị hack đã tạm ngừng hoạt động. "Có vẻ các nhà quản trị Foxconn đang nổi giận và tự đóng cửa website của mình", SwaggSec nhận xét trên Twitter.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao Foxconn bị tấn công, nhưng giới bảo mật tin rằng có liên quan đến những thông tin không hay về điều kiện làm việc của công nhân trong các dây chuyền sản xuất thiết bị cho Apple. Foxconn từ chối bình luận, nói rằng họ không "bàn về các vấn đề bảo mật nội bộ".

Đầu tháng này, trong cuộc họp với các lãnh đạo cao cấp của Foxconn, Terry Gou đã nhận xét: "HonHai (tập đoàn mẹ của Foxconn) có lực lượng lao động lên đến hơn 1 triệu trên toàn cầu. Con người cũng là động vật, quản lý hơn 1 triệu con vật khiến cho tôi đau đầu". Nhận xét của Gou khiến nhiều người phẫn nộ còn không ít công nhân Foxconn nói rằng điều kiện sống và làm việc của họ hiện cũng không khác động vật là bao.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm