Nhà mạng Việt Nam đầu tiên tung OTT doanh nghiệp

Theo đại diện VNPT, lý do để đơn vị này đầu tư vào OTT xuất phát từ thực tế người dùng OTT đang không hài lòng về các ứng dụng OTT ở các điểm: kết nối không ổn định, độ bảo mật và riêng tư kém, quá nhiều quảng cáo và chưa customize theo đúng nhu cầu người dùng.

Như vậy, với ứng dụng Karo, VNPT là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam khắc phục những hạn chế của các OTT hiện tại. Đại diện VNPT cũng cho biết thêm, dịch vụ Karo được xây dựng trên ba mục tiêu là định hướng khác biệt: Đầu tiên là xây dựng ứng dụng OTT hướng đến các tổ chức doanh nghiệp.

Tiếp đến dịch vụ này mang đến cho khách hàng trải nghiệm về các tiện ích của một mạng xã hội doanh nghiệp riêng biệt, linh hoạt, an toàn và hiệu quả. Cuối cùng, dịch vụ này đảm bảo lợi ích của khách hàng: đảm bảo quyền riêng tư cho cá nhân, bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp và tiết kiệm chi phí.

Điểm nhấn nổi bật của Karo là gọi điện thoại từ ứng dụng ra tất cả thuê bao di động và cố định trong nước và được mã hóa toàn trình các cuộc hội thoại nhóm theo tiêu chuẩn HTTPS và TLS. Bên cạnh đó, Karo còn tích hợp tổng đài vPBX (tổng đài nhánh nội bộ), đồng thời cung cấp nền tảng quản lý giao tiếp nội bộ doanh nghiệp với các tiện ích: danh bạ doanh nghiệp, nhóm làm việc, bản tin nội bộ, nhóm câu lạc bộ... tất cả được đồng bộ trên cùng một hệ thống được quản trị bởi doanh nghiệp.

Đại diện Tập đoàn VNPT trả lời câu hỏi của báo chí và các doanh nghiệp.

Theo tính toán của VNPT, Karo sẽ tiết kiệm chi phí liên lạc cho doanh nghiệp và các thành viên trong doanh nghiệp bởi dịch vụ này miễn phí data sử dụng ứng dụng; miễn phí gọi điện thoại và nhắn tin giữa các thành viên. Karo còn tiết kiệm cước gọi điện thoại và nhắn tin từ Karo đến các thuê bao di động và cố định khác, không phải chi phí đầu tư hệ thống tổng đài, chi phí bảo dưỡng, vận hành hệ thống.

Một trong những điểm khá thú vị và khác biệt với các OTT khác là Karo có khả năng tích hợp với các phần mềm quản lý của tổ chức doanh nghiệp.

Ông Lương Mạnh Hoàng, Chủ tịch VNPT VinaPhone, cho biết thêm: OTT có khả năng bảo mật thông tin và dữ liệu cho doanh nghiệp, bảo vệ quyền riêng tư cá nhân người dùng và tích hợp nhiều tính năng trên một nền tảng: nhắn tin, gọi điện thoại, phòng họp nhóm, chuyển tài liệu giữa các thành viên, hội nghị truyền hình, bản tin nội bộ, danh bạ doanh nghiệp.

Đại diện VNPT cũng cho hay: Về giá cước khi thực hiện các cuộc gọi từ OTT Karo đến các thuê bao nội mạng của VNPT là miễn phí. Tuy nhiên, khi khách hàng thực hiện cuộc gọi từ OTT đến các thuê bao nội mạng của VNPT, bao gồm cả di động và cố định, thì mức cước là 100 đồng/phút. Từ ứng dụng OTT gọi đến số cố định hoặc di động ngoại mạng VNPT là 800 đồng/phút.

Đọc thêm