Nhà mạng tăng khuyến mại thay giảm giá

Ngay ra sau Tết, VinaPhone “phát pháo” với chương trình khuyến mại cho sim trả trước hòa mạng mới kéo dài chỉ 5 ngày 14-18/2. Ngoài việc nhân hơn 2 lần tài khoản, hãng di động này còn tặng 100% giá trị cho khách hàng nạp 10 thẻ cào tiếp theo. Bên cạnh đó, hãng này cùng lúc tung ra chương trình “3 ngày vàng” cũng tặng 100% giá trị thẻ nạp cho mọi khách hàng bắt đầu từ 14/2.

Nhà mạng tăng khuyến mại thay giảm giá ảnh 1

Các đợt giảm cước đang dần dược thay thế bởi nhưng kế hoạch khuyến mại đình đám. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Sau khi VinaPhone vừa kết thúc chương trình, “người anh em” MobiFone cũng có chương trình tương tự nhưng thời gian kéo dài hơn (16-28/2). Ngoài việc nhân hơn hai lần tài khoản và ngày sử dụng, tặng 50% cho 10 thẻ nạp tiếp theo, hãng còn giảm 50% giá sim trả trước cho khách hàng hòa mạng mới. Liền với đó, hãng này còn bổ sung thêm 4 ngày tặng 100% giá trị thẻ cào cho mọi khách hàng ngày 16-19/2.

MobiFone còn thực hiện một chương trình gọi nội mạng miễn phí trên toàn quốc với việc đăng ký gói cước 5.000 đồng gọi 90 phút, 30.000 đồng được gọi tới 630 phút… Nguồn tin từ nhà mạng này cho biết, với việc chi phí đầu vào tăng rất cao và giá cước đã tiệm cận giá thành, hãng chỉ có thể khuyến mại tối đa theo quy định chứ chưa thể tính chuyện giảm cước.

“Về mặt bản chất tặng 100% giá trị thẻ nạp hoặc nhân đôi tài khoản cũng là một hình thức giảm cước rất mạnh. Nếu tiếp tục giảm thêm nữa thì sẽ rất khó”, đại diện MobiFone cho biết.

Trong khi đó, Viettel tạm thời chưa có chương trình khuyến mại lớn nào kể từ sau Tết. Nguồn tin từ hãng viễn thông này cho biết, do quy định mới của Bộ Thông tin và Truyền thông, các mạng di động đều phải tính toán để tìm thời điểm khuyến mại thích hợp cho riêng mình. “Các mạng khác khuyến mại trước, chúng tôi thực hiện sau và cũng đảm bảo quyền lợi tương đương cho khách hàng của mình”, đại diện Viettel nói.

Chưa có chương trình lớn nhưng hãng viễn thông quân đội cũng có những khuyến mại nhỏ dành cho khách hàng dùng dịch vụ gia tăng như Imuzik, với giải thưởng đặc biệt lên tới 100 triệu đồng.

Với các mạng di động nhỏ như Vietnamobile, Beeline… việc khuyến mại được thực hiện theo những cách khác và không ồ ạt như hãng lớn. Thay vì tung các chương trình khủng, Beeline tiến hành tặng 100% giá trị thẻ cào đều đặn vào thứ Ba hàng tuần.

Vietnamobile đem đến ưu đãi gọi nội mạng 60 phút chỉ tính cước 1.000 đồng. Thêm vào đó, hãng này còn bổ sung khuyến mại “Nói ra vàng” với chương trình trúng thưởng với giải đặc biệt là một sim di động bằng vàng trị giá khoảng một tỷ đồng. Hai ngày gần đây, khi vàng lên hơn 38 triệu đồng một lượng, trị giá của giải thưởng đã tăng thêm khoảng 10% so với ban đầu.

Trao đổi với PV, lãnh đạo một mạng di động lớn than thở: “Bây giờ cái gì cũng đòi tăng giá, chi phí đầu vào của chúng tôi cũng tăng chứ có giảm đâu. Vì thế, giờ mà bảo giảm giá thì chúng tôi kinh doanh thế nào được. Vì thế, việc tăng cường khuyến mại ở mức cao nhất cũng là một cách để chia sẻ khó khăn với khách hàng của mình rồi”.

Theo Khánh Linh (VNE)

Đọc thêm