Nhà mạng sẽ nhập thêm iPhone 3GS

Nguồn tin từ VinaPhone cho biết khoảng 5.000 chiếc iPhone 3GS nhập về VN trong tháng 3 vừa qua đã tiêu thụ hết, trong khi sức mua còn nhiều. Đây chính là lý do khiến VinaPhone triển khai tiếp kế hoạch đưa iPhone 3GS về bán.

Nhà mạng sẽ nhập thêm iPhone 3GS ảnh 1

Người tiêu dùng hồ hởi những ngày đầu trái táo iPhone chính hãng có mặt ở Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà.

Số lượng máy và thời điểm nhập lần 2 chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ VinaPhone con số này chỉ đủ để bán cầm chừng cho đến khi tráo táo iPhone 4 chính hãng được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Về phía Viettel, hãng chưa thông qua kế hoạch phân phối trái táo 4 dù rằng lô hàng iPhone 3G với hơn 10.000 chiếc đã được bán trong vòng hơn 3 tháng. Nguồn tin từ Viettel cho hay người tiêu dùng đang có xu hướng quay trở lại mua dòng 3GS, sau khi iPhone 4 không mang lại sự đột phá như những gì họ kỳ vọng. So với iPhone 3GS, iPhone 4 không cải tiến hơn về hình thức, trong khi giá bán lại cao.

Giá iPhone 4 hiện dao động từ 23,5 -30,5 triệu tùy dung lượng. Trong khi iPhone 3GS có giá khoảng 14-20 triệu đồng, tùy dung lượng. Còn nếu khách hàng cam kết sử dụng các gói cước đi kèm, số tiền thực tế mà họ phải trả sẽ thấp hơn nhiều.

"Hiện tại, rất nhiều người hỏi mua iPhone 3GS nên khả năng chúng tôi sẽ nhập tiếp hàng về bán. Tuy nhiên, số lượng bao nhiêu, Viettel cần cân nhắc", nguồn tin từ Viettel cho biết.

Tuy nhiên, điện thoại di động cùng nhiều nhóm mặt hàng khác đang được xếp vào diện không khuyến khích nhập khẩu. Do đó, việc hai hãng viễn thông lên kế hoạch nhập khẩu là một chuyện nhưng để trái táo iPhone 3GS có mặt ở thị trường sẽ mất khoảng thời gian kha khá. Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy chỉ tính riêng cho lô hàng iPhone 3GS nhập khẩu đợt một, tổng số tiền mà 2 hãng viễn thông VinaPhone và Viettel đã chi vào khoảng 9 triệu USD. Con số này so với nhiều nhóm mặt hàng khác là không nhiều song đây cũng khiến cơ quan chức năng lo rằng nếu "thả" cho trái táo khuyết tự do về thị trường, cán cân nhập siêu có thể bị ảnh hưởng.

Cuối tháng 3, thị trường viễn thông lên cơn sốt trước cuộc đổ bộ của "trái táo khuyết" iPhone 3G chính hãng. Hàng trăm người xếp hàng trước các cửa hàng Viettel và VinaPhone trong ngày đầu mở bán. Ngày đầu ra quân, 2 đại gia này hồ hởi công bố số iPhone mở bán lên tới 500-600 chiếc một ngày.

Hiện tại, trái táo khuyết 3GS xách tay cũng bắt đầu khan hiếm nên giá có xu hướng tăng nhẹ.

Theo Hồng Anh (VNE)

Đọc thêm