Nhà mạng lo mất tên trên iPhone 4

Nguồn tin từ Viettel cho biết, giống như iPad, trong quá trình thử sim di động vào iPhone 4, hãng phát hiện trên cột sóng nằm bên tay trái màn hình xuất hiện các dòng chữ khác nhau chứ không phải chữ Viettel. Khi thì Movil GSM (hãng viễn thông của Mỹ), lúc Movistar, khi thì VNN and Viettel.

Nhà mạng lo mất tên trên iPhone 4 ảnh 1

iPhone 4 chính hãng sẽ có mặt tại Việt Nam trong tháng 9. Ảnh: Apple.

Ông này cho biết việc xuất hiện tên mạng di động khác bên cạnh cột sóng không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cũng như thiết bị đầu cuối. "Tuy nhiên, bộ phận kỹ thuật của chúng tôi vẫn phối hợp với nhà sản xuất để sửa lỗi này", nguồn tin từ Viettel nói.

Theo ông, đối với lỗi "mất tên trên iPad", Viettel xác định là do do thiết bị đầu cuối chưa tích hợp với hệ thống mạng. Nhà sản xuất Apple đã ký bản quyền hiển thị sóng với một số hãng viễn thông nên trên iPad đã mặc định sẵn tên của nhà cung cấp ấy.

Trong tháng 9, trái táo 4 sẽ được hai hãng viễn thông VinaPhone và Viettel đồng loạt tung ra thị trường. Đi kèm với iPhone 4, gần một triệu sim thiết kế riêng (microsim) cũng được đưa về VN để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Lãnh đạo VinaPhone cho biết bộ phận kỹ thuật của hãng đã kết thúc đợt thử nghiệm đối với iPhone 4. Kết quả cho thấy dòng chữ VinaPhone xuất hiện bên cạnh cột sóng bình thường như các thiết bị đầu cuối khác. Không chỉ iPhone 4, dòng máy iPhone 3GS và iPad xách tay mà khách hàng mua về Việt Nam cũng không bị phản ánh là mất tên khi lắp sim VinaPhone.

Theo Hồng Anh (VNE)

Đọc thêm