Nhà mạng đầu tiên cung cấp gói bảo mật cho thuê bao

Theo đó, gói bảo mật này được nhà mạng giới thiệu có chế độ bảo mật tốt hơn, tốc độ cao truy cập ổn định và dung lượng không giới hạn cho khách hàng trong thời đại vạn vật kết nối. Với giải pháp này, VNPT cũng là nhà mạng đầu tiên ở Việt Nam cung cấp gói bảo mật cho thuê bao Internet cáp quang.

Trước đó, ở Việt Nam khách hàng sử dụng dịch vụ Internet từ nhà cung cấp hiện đều không có gói bảo mật đi kèm, do đó có thể tiềm ẩn những rủi ro về an toàn trên môi trường mạng Internet, ví dụ như tấn công mạng, việc lây nhiễm các mã độc, virus nguy hiểm, hay trẻ em bị ảnh hưởng một cách vô tình bởi các nội dung xấu trên các trang chia sẻ video.

Cùng với giải pháp này, khách hàng cũng sẽ được sử dụng Internet chất lượng cao kèm theo phần mềm bảo mật toàn diện F-Secure SAFE. F-Secure SAFE có tính năng chính như: Diệt virus, Trojan, Spyware, ransomware, bảo vệ trẻ em khỏi những trang web, nội dung không lành mạnh; quản lý thời gian sử dụng thiết bị với trẻ em.

Đặc biệt, dịch vụ bảo mật này còn hữu hiệu với những khách hàng thường xuyên sử dụng online banking và giao dịch trực tuyến. Trong trường hợp thất lạc thiết bị di động, phần mềm F-Secure SAFE có tính năng định vị hoặc cung cấp công cụ để khách hàng xóa dữ liệu/khóa máy với mật khẩu được cài sẵn để người lạ không thể mở và sử dụng.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra hội thảo về bảo mật cho người dùng Internet bằng giải pháp băng rộng mới. 

Dịch vụ F-Secure SAFE được bán cùng dịch vụ băng rộng của VNPT (Fiber VNN/Mega VNN), áp dụng cho thuê bao băng rộng đang hoạt động và hòa mạng mới. Được biết, để sử dụng F-Secure khách hàng sẽ phải chi trả 15.000 dịch vụ băng rộng và 60.000 đồng/5 thiết bị/ tháng cho cả người dùng máy tính lẫn smartphone.

Cũng tại sự kiện nêu trên, đại diện VNPT cho hay từ tháng 4-2017 đơn vị này đã thực hiện tăng tốc các gói cáp quang 25%-50% trong khi vẫn giữ nguyên giá cước. Quan điểm của nhà mạng này là việc chạy đua giá cước không phải là hướng đi dài hạn khi chỉ số doanh thu/thuê bao (ARPU) trung bình hiện nay của một thuê bao cáp quang đang ở mức thấp (khoảng 200.000 đồng/tháng). Chính vì thế, theo VNPT việc nâng cấp chất lượng dịch vụ, tăng bảo mật chính là hướng đi dài hạn của đơn vị này và theo VNPT đó cũng chính là cách giảm giá gián tiếp cho khách hàng.

Đọc thêm