Nhà mạng đã bán hết iPhone

Nhà mạng đã bán hết iPhone ảnh 1
iPhone 3G đã tiêu thụ hết và các nhà mạng đang chờ phân phối iPhone 4. Ảnh minh họa.
Chiều 19/7, nhân viên bán iPhone của VinaPhone tại cửa hàng 384 Xã Đàn cho biết: các loại iPhone 3G-8GB, iPhone 3GS-16GB và iPhone 3GS-32GB đều đã hết cách đây... gần 1 tháng. Không chỉ riêng cửa hàng này hết hàng mà trên hệ thống bán iPhone của VinaPhone đều hết hàng, thỉnh thoảng có ngưới hỏi mua nhưng không nhiều. Nhân viên này cũng chưa biết khi nào nhà mạng sẽ nhập khẩu về để có hàng bán tiếp.

Bà Thu Hồng, đại diện truyền thông của VinaPhone xác nhận thông tin VinaPhone đã tiêu thụ hết toàn bộ số iPhone đã nhập về hồi tháng 3 với khoảng 5.000 chiếc. "4 tháng tiêu thụ khoảng 5.000 chiếc iPhone các loại kèm theo các gói cước thì không thể nói rằng việc kinh doanh iPhone không hiệu quả", bà Hồng nói.

Tuy nhiên, VinaPhone chưa có kế hoạch nhập khẩu tiếp iPhone 3G và 3GS bởi đang chờ phân phối iPhone 4 như đã công bố hôm 8/6. Trong thời gian tới, VinaPhone sẽ đưa iPhone 4 về Việt Nam. Hiện VinaPhone đang nghiên cứu các chính sách và gói cước hợp lý, hấp dẫn để kích cầu iPhone 4 - sản phẩm vốn được cho là đắt đỏ đối với thu nhập của đa số người dân Việt Nam.

Thông tin từ Viettel cho biết, nhà mạng này cũng đã bán hết 10.000 chiếc iPhone 3G và 3GS vài ngày nay (chỉ còn vài chiếc trưng bày trên hệ thống). Dù không tiết lộ lợi nhuận trong thương vụ này nhưng nguồn tin này khẳng định: chúng tôi không có trái đắng nào cả vì mọi việc đã diễn ra theo đúng kế hoạch của chúng tôi.

"Hiện vẫn còn nhiều khách hàng hỏi mua iPhone 3GS nhưng chúng tôi không có hàng để bán". Đại diện này cũng cho biết hiện Viettel đang làm việc với Apple về việc phân phối iPhone 4 nhưng chưa có câu trả lời chính thức từ hãng khi nào iPhone 4 sẽ được phân phối tại Việt Nam thông qua Viettel.

Sau hơn một tháng đưa máy ra thị trường, hôm 29/4, VinaPhone đã điều chỉnh chính sách bán iPhone, tập trung ưu đãi về cước. Sau đó, ngày 1/6, Viettel giảm khoảng 1 triệu đồng/chiếc để kích cầu 2 dòng sản phẩm vốn tiêu thụ chậm hơn là 3G 8GB màu đen và 3GS 32 GB màu trắng.

Sau ngày đầu ra quân hồi tháng 3, hai nhà mạng này tuyên bố bán ra gần 1.000 chiếc nhưng cho đến trước thời điểm này, không nhà mạng nào công bố chính thức doanh số bán ra.

Cuối tháng 4 vừa qua, nguồn tin từ Bộ TT&TT cho biết, hai mạng di động Viettel và VinaPhone đã nhập 13.000 chiếc iPhone về Việt Nam. Giá nhập khẩu iPhone không được doanh nghiệp tiết lộ nhưng số tiền nhập khẩu này ước đoán khoảng 10 triệu USD.

Theo Hà Phương (VNN)

Đọc thêm