Nhà mạng chạy đua câu khách "nấu cháo"

Tân binh Beeline là mạng đi đầu trong việc áp dụng chính sách khuyến khích khách hàng “nấu cháo” điện thoại với gói cước Big Zero: miễn phí gọi nội mạng từ phút thứ 2 của cuộc gọi trong thời gian tối đa 20 phút (không giới hạn số cuộc gọi miễn phí). Như vậy, khách hàng của Beeline có thể "nấu cháo" điện thoại nội mạng vô tư chỉ với cước phí 1.200 đồng.

Tính sáng tạo của gói cước Big Zero đã trở thành nỗi ám ảnh cho các mạng di động lớn và giúp Beeline đạt được gần 1 triệu thuê bao sau khoảng 3 tháng cung cấp dịch vụ với vùng phủ sóng hạn chế.

Gần như không có lợi thế gì trong cuộc chạy đua trên thị trường di động, nhưng chỉ một “chiêu thức” BigZero, Beeline đã khiến các "đại gia” di động bừng tỉnh và đua nhau tung ra các chương trình khuyến mãi kích cầu khách hàng "nấu cháo" điện thoại. Đầu tiên là Viettel, rồi đến MobiFone, và Vietnamobile cũng đã nhập cuộc.

Viettel: Gọi 10.000 đồng/ngày trúng 5 triệu đồng

Mới đây, Viettel tuyên bố tung ra chương trình khuyến mãi độc đáo với tên gọi “Con số may mắn” dành cho thuê bao di động trả trước và trả sau từ ngày 15/9/2009 – 30/9/2009. Theo đó, tất cả các thuê bao di động có cước phát sinh từ 10.000 đồng/ngày sẽ được tham gia chương trình bốc thăm diễn ra vào ngày kế tiếp với tổng trị giá giải thưởng lên tới trên 20 tỷ đồng.

Với mỗi 10.000 đồng tiêu dùng cho tất các các dịch vụ, khách hàng sẽ được Viettel cấp một mã dự thưởng. Viettel sẽ nhắn tin thông báo kết quả bốc thăm đến các thuê bao có mã số dự thưởng ngay sau khi có kết quả.

Ông Hoàng Sơn, Giám đốc Viettel Telecom cho biết, với chương trình này, Viettel là mạng di động đầu tiên ở Việt Nam áp dụng hình thức khuyến mại theo hạn mức tiêu dùng. Mỗi ngày có ít nhất từ 7.000 đến 8000 giải thưởng với tổng trị giá lên tới 1,4 tỷ đồng được Viettel trao cho khách hàng. Đây được coi là chương trình chăm sóc khách hàng lớn nhất từ trước đến nay của Viettel với tổng số khách hàng nhận giải dự kiến lên tới hơn 100.000 giải thưởng.

Ông Sơn cho biết, khi Viettel áp dụng chương trình này đã thực sự kích thích được khách hàng sử dụng dịch vụ di động nhiều hơn. Cụ thể thuê bao đạt mức tiêu dùng từ 10.000 đồng/ngày đã tăng từ 3,6 triệu lên hơn 4 triệu thuê bao với tổng mã dự thưởng được cấp ra hơn 50 triệu mã sau 1 tuần áp dụng chương trình.

Trước đó, Viettel cũng đưa ra chươngtrình khuyến mại "câu" cuộc gọi dài của khách hàng hàng bằng "chiêu" miễn phí tứ phút thứ 6 đến phút thứ 10 cho các cuộc gọi nội mạng. Viettel thừa nhận, chương trình này cũng giúp khách hàng tiết kiệm được mức tiêu dùng tuơng đối lớn trong tháng 9, nhưng cũng làm giảm bớt thuê bao đạt mức tiêu dùng lơn hơn 10.000 đồng/ngày nếu không tỷ lệ thuê bao vượt mức tiêu dùng còn cao hơn nữa.

MobiFone miễn phí 3 phút gọi nội mạng

Cũng với mục tiêu "câu" khách hàng thực hiện cuộc gọi dài hơn, ngày 14/9/2009, MobiFone đã tung ra chương trình miễn phí 3 phút cho một cuộc gọi nội mạng bất kỳ với các thuê bao trả sau. Theo chương trình này, mỗi thuê bao trả sau MobiGold sẽ được miễn phí từ phút thứ 3 đến phút 5 trong mỗi cuộc gọi nội mạng mà khách hàng sử dụng. Cụ thể, khách hàng sẽ được miễn phí từ giây thứ 121 đến giây thứ 300 (từ phút thứ 3 tới phút thứ 5) của bất kỳ cuộc gọi nội mạng nào mà khách hàng thực hiện.

Theo khảo sát của MobiFone, phần lớn khách hàng có thói quen thực hiện các cuộc gọi dưới 5 phút (khoảng 70% khách hàng MobiGold), do vậy, chương trình này sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho 70% khách hàng này khi các cuộc gọi nội mạng dưới 5 phút. Đại diện MobiFone cho biết, khi tung ra chương trình này, cuộc gọi có thời gian dài cũng đã tăng lên đáng kể.

Vietnamobile cũng nhập cuộc

Không muốn là người ngoài cuộc trong cuộc chạy đua này, từ 25/8/2009 đến 30/9/2009, Vietnamobile cũng tung ra chương trình hòa mạng gói cước U-card để gọi và nhắn tin xả láng chỉ với 5.000 đồng/ngày. Đó là nội dung chương trình khuyễn mãi "Đồng hành cùng bạn" dành cho các học sinh, sinh viên nhân dịp năm học mới.

Bà Elizabete Fong, Tổng điều hành mạng di động Vietnammobile cho biết: "Gói cước này đã nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ người tiêu dùng, đặc biệt là những khách hàng có nhu cầu gọi nhiều mỗi ngày, vì họ chỉ phải trả 5000 đồng và sẽ được gọi điện và nhắn tin thoải mái cả ngày.”

Theo MH (ICTnews)

Đọc thêm