Nhà đầu tư kiện Motorola “bán rẻ” cho Google

Nhà đầu tư kiện Motorola “bán rẻ” cho Google ảnh 1

Trong khi giới công nghệ khá bất ngờ khi gã khổng lồ Mỹ đã chi một khoản tiền lớn để mua lại bộ phận di động vốn đang làm ăn thất bát của Motorola thì nhà đầu tư John Keating bực tức và cho rằng giá trị của Motorola Mobility cao hơn mức giá mà họ đã bán, theo thông tin trên tờ Bloomberg. Trong khi đó, thực tế Google đã mua lại bộ phận di động của Motorola với giá 40 USD/cổ phiếu, cao hơn 63% giá trị cô phiếu thực tế của hãng này.

Tuy vậy, các vụ kiện tụng như thế trên của các nhà đầu tư là chuyện “cơm bữa” sau mỗi vụ sáp nhập lớn.

Theo đơn kiện của ông Keating, vụ mua bán này sẽ không mang lại lợi ích công bằng cho các thành viên hội đồng quản trị, và cũng không tạo cơ hội để các nhà đầu tư nhìn thấy được những tiềm năng trong tương lai.

Lập luận của Keating dựa vào những dự đoán về giá trị bản quyền của Motorola sẽ “bùng nổ”. Sau khi thâu tóm Motorola, Google sẽ sở hữu hơn 17.000 bản quyền của hãng này, bổ sung đáng kể vào danh mục bản quyền của hãng để chống lại các vụ kiện tụng của các đối thủ.

Keating cho biết sẽ phát đơn kiện lên tòa án Chicago nhằm ngăn chặn thương vụ mua bán này. Hiện tại cả Google và Motorola không bình luận về vụ việc này.

Theo Khôi Linh (Dân trí / CNet)

Đọc thêm