Nhà biên kịch đoạt giải Oscar viết kịch bản cho phim về Steve Jobs

Chính Aaron Sorkin đã xác nhận thông tin này.  Theo đó, Sorkin sẽ bắt tay với hãng Sony Pictures để viết kịch bản cho bộ phim về Steve Jobs, dựa trên cuốn tự truyện của ông được nhà văn Walter Isaacson viết và xuất bản vào năm ngoái.

Nhà biên kịch đoạt giải Oscar viết kịch bản cho phim về Steve Jobs ảnh 1

Aaron Sorkin từng nổi tiếng với kịch bản bộ phim “The Social Network” về Mark Zuckerberg và Facebook
Trước đó, Sony đã mua bản quyền và lên kế hoạch xây dựng bộ phim về Steve Jobs ngay cả trước khi cuốn tự truyện này được phát hành. Và người được Sony tin tưởng để “chọn mặt gửi vàng” viết kịch bản cho bộ phim chính là nhà biên kịch nổi tiếng Aaron Sorkin.

“Không có một nhà biên kịch nào làm việc ở Hollywood ngày nay có khả năng chuyển thể và đưa một cuộc sống đặc biệt lên màn hình giỏi như Aaron Sorkin. Với khả năng của Sorkin, chúng tôi tin rằng bộ phim sẽ diễn tả trọn vẹn cuộc sống của Steve Jobs: quyến rũ, thú vị và một chút bốc đồng”, Amy Pascal, đồng chủ tịch của Sony Pictures háo hức về bộ phim.

Trước đó, cũng chính Aaron Sorkin là người viết kịch bản cho bộ phim nổi tiếng “The Social Networks”, nói về quá trình ra đời và phát triển của mạng xã hội Facebook. Bộ phim được sản xuất và phát hành bởi Columbia Pictures, một chi nhánh của Sony Pictures.

Kịch bản bộ phim này đã mang về cho Sorkin giải Oscar cho “bộ phim có kịch bản hay nhất”.

Hiện bộ phim về “huyền thoại Steve Jobs” đang rất được giới công nghệ lẫn những ai yêu thích Apple háo hức để chờ đợi để tận mắt chứng kiến một con người của Steve Jobs trên phim ảnh.

Trước đó, một bộ phim khác với tiêu đề “Jobs - Nguồn cảm hứng” cũng đã được “bấm máy” và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Nam diễn viên điển trai Ashton Kutcher sẽ vào vai Steve Jobs trong bộ phim này.
Theo Ngân Hà (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm