Người Việt online để đọc tin tức và chat

Ngày 2/4, Công ty Yahoo! Việt Nam và tập đoàn TNS đã chính thức công bố kết quả nghiên cứu về xu hướng sử dụng Internet tại Việt Nam.

Theo công bố, 42% dân số tại các thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ đã truy cập internet trong tuần qua. Thời gian sử dụng internet cho mỗi người chiếm khoảng 43 phút/ngày. Thời gian xem các chương trình TV giảm còn 233 phút/ngày (giảm 21%). Mức chi phí bình quân cho internet là 174.000 đồng/tháng. Ngoài ra, xu hướng truy cập internet tại nhà đã vượt trội với con số 66% số người được khảo sát trong 3 tháng qua, số người truy cập Internet tại các điểm Cafe Internet và Wifi chiếm con số 53% (thuộc lứa tuổi teen và người có thu nhập thấp).Trong đó, 90% số người được hỏi đã sử dụng các công cụ tìm kiếm và đọc các thông tin trên Internet. Công bố này cũng cho biết 73% số người khảo sát đã sử dụng công cụ tán gẫu và 58% sử dụng email.

Điểm nổi bật của cuộc nghiên cứu này chính là hình thức đọc tin tức trên các cổng thông tin, trang tin đứng đầu với con số 89% số người sử dụng, công cụ tìm kiếm chiếm 82%, các dịch vụ giải trí qua mạng như tải nhạc, nghe nhạc chiếm 67%. Cuối bảng là hình thức sử dụng các dịch vụ ngân hàng và mua bán trên mạng với tỷ lệ xấp xỉ 4%.

Công trình nghiên cứu này được công ty Yahoo và TNS thực hiện với tên gọi Net Index nhằm mở ra cơ hội cho các nhà tiếp thị và hoạch định truyền thông tại Việt Nam. Cuộc khảo sát được thực hiện với hình thức phỏng vấn trực tiếp và dùng bảng câu hỏi dành cho 1200 người có lứa tuổi từ 15 trở lên tại các thành phố như Hà Nội, TP Hồ Chính Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ từ tháng 12/2008 đến nay.

Theo ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Yahoo! Việt Nam cho biết Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông số với 21 triệu người sử dụng hiện nay. Đây cũng là lý do giúp Yahoo tăng cường mô hình bán quảng cáo trực tiếp nhằm giúp các thương hiệu và chuyên viên quảng cáo tiếp cận với số người sử dụng internet như trên.

Trước đó, Yahoo Việt Nam cũng đã dự đoán thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam vào năm 2010 sẽ đạt con số xấp xỉ 8 triệu USD trong tổng số gần 500 triệu USD của thị trường quảng cáo tại Việt Nam hiện nay.

Theo ICTNews

Đọc thêm