Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số
Nhịp công nghệ

Nhịp công nghệ

Người Việt online để đọc tin tức và chat

Thứ sáu 03/04/2009 10:37
printer envelope zini zini zini zini
Theo khảo sát, 42% người dân ở các thành phố lớn của Việt Nam dành 43 phút/ngày, 174.000 đồng/tháng cho Internet nhưng 89% cho biết họ online chủ yếu để đọc tin tức.

Ngày 2/4, Công ty Yahoo! Việt Nam và tập đoàn TNS đã chính thức công bố kết quả nghiên cứu về xu hướng sử dụng Internet tại Việt Nam.

Theo công bố, 42% dân số tại các thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ đã truy cập internet trong tuần qua. Thời gian sử dụng internet cho mỗi người chiếm khoảng 43 phút/ngày. Thời gian xem các chương trình TV giảm còn 233 phút/ngày (giảm 21%). Mức chi phí bình quân cho internet là 174.000 đồng/tháng. Ngoài ra, xu hướng truy cập internet tại nhà đã vượt trội với con số 66% số người được khảo sát trong 3 tháng qua, số người truy cập Internet tại các điểm Cafe Internet và Wifi chiếm con số 53% (thuộc lứa tuổi teen và người có thu nhập thấp).Trong đó, 90% số người được hỏi đã sử dụng các công cụ tìm kiếm và đọc các thông tin trên Internet. Công bố này cũng cho biết 73% số người khảo sát đã sử dụng công cụ tán gẫu và 58% sử dụng email.

Điểm nổi bật của cuộc nghiên cứu này chính là hình thức đọc tin tức trên các cổng thông tin, trang tin đứng đầu với con số 89% số người sử dụng, công cụ tìm kiếm chiếm 82%, các dịch vụ giải trí qua mạng như tải nhạc, nghe nhạc chiếm 67%. Cuối bảng là hình thức sử dụng các dịch vụ ngân hàng và mua bán trên mạng với tỷ lệ xấp xỉ 4%.

Công trình nghiên cứu này được công ty Yahoo và TNS thực hiện với tên gọi Net Index nhằm mở ra cơ hội cho các nhà tiếp thị và hoạch định truyền thông tại Việt Nam. Cuộc khảo sát được thực hiện với hình thức phỏng vấn trực tiếp và dùng bảng câu hỏi dành cho 1200 người có lứa tuổi từ 15 trở lên tại các thành phố như Hà Nội, TP Hồ Chính Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ từ tháng 12/2008 đến nay.

Theo ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Yahoo! Việt Nam cho biết Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông số với 21 triệu người sử dụng hiện nay. Đây cũng là lý do giúp Yahoo tăng cường mô hình bán quảng cáo trực tiếp nhằm giúp các thương hiệu và chuyên viên quảng cáo tiếp cận với số người sử dụng internet như trên.

Trước đó, Yahoo Việt Nam cũng đã dự đoán thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam vào năm 2010 sẽ đạt con số xấp xỉ 8 triệu USD trong tổng số gần 500 triệu USD của thị trường quảng cáo tại Việt Nam hiện nay.

Theo ICTNews


 

các tin khác

  • Amercan Airlines đưa Wi-Fi lên đường bay nội địa
  • DN trúng tuyển nói về kế hoạch triển khai 3G
  • Việt Nam chi 2 tỷ USD cho 3G
  • Wikia Search chính thức bị khai tử
  • Triển khai mạng thông tin liên kết 7 tỉnh Bắc Bộ
  • 2009-2010: Ưu tiên cấp giấy phép qua mạng
  • Google chuẩn bị “nuốt chửng” Twitter?
  • Yahoo thay đổi
  • Gọi quốc tế với cước 0 đồng/phút

tin đọc nhiều

  • Cách nhận vé xe về quê ăn tết miễn phí
  • 4 tiện ích mở rộng bạn nên gỡ bỏ ngay lập tức
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.