Người Việt “mê” chia sẻ hình ảnh nhất

Người Việt “mê” chia sẻ hình ảnh nhất ảnh 1

Người dân mọi lứa tuổi luôn cập nhật các công nghệ mới để kết nối với người thân. Ảnh: N.Đ

Đại diện Microsoft Việt Nam cho hay, nghiên cứu được hãng tiến hành trên trang MSN.com với việc thăm dò ý kiến của hơn 3.000 người dân tại 7 quốc gia Châu Á là Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Trung Quốc.

Theo đó, các gia đình Châu Á ngày càng phụ thuộc nhiều vào các tiện ích công nghệ như Internet, điện thoại, Chat... và hơn 33% số người được hỏi cho biết gia đình của họ sở hữu nhiều hơn 7 tiện ích công nghệ. 

Ngoài việc sử dụng điện thoại, 27% số người ở nhóm tuổi 14-24 cho biết họ sử dụng công nghệ như email, tin nhắn trực tiếp, mạng xã hội và video chat để giao tiếp với gia đình. Như tại Philippines, nơi các mạng xã hội rất phổ biến thì 34% số người được hỏi lựa chọn mạng xã hội là phương tiện ưu tiên hàng đầu để thông tin tới gia đình. Nhưng tại Trung Quốc, SMS lại là phương tiện truyền thông được ưa thích với chỉ số 75% và Indonesia là 41%.

Còn tại Việt Nam, phần lớn lại thích chia sẻ hình ảnh (38% lượng người được hỏi chọn cập nhật trạng thái như là nội dung hàng đầu của họ để chia sẻ thông tin với gia đình), việc cập nhập trạng thái đứng thứ hai với 19%, trong khi nghe nhạc và video đứng thứ ba với 17%.

Cùng đó, trong các kỳ nghỉ lễ, gần một nửa (46%) các gia đình tại Châu Á cho biết họ sẽ bỏ ra ít nhất 15-30 phút mỗi ngày và hơn 23% tuyên bố bỏ ra khoảng một giờ hoặc thậm chí hơn để chia sẻ và kết nối với người thân.

Về vấn đề đưa ra quy tắc cho việc sử dụng công nghệ tại nhà (ví dụ như con cái được chơi game, truy cập Internet trong bao lâu), kết quả cuộc khảo sát cũng cho thấy 53% các gia đình tại Châu Á chưa xây dựng được quy tắc. Tuy nhiên, với những gia đình có quy tắc sử dụng công nghệ thì Thái Lan đứng đầu danh sách với 34% của các gia đình có hạn chế thời gian chơi game, trong khi đó Việt Nam là 32% và Philippines là 29%.

Người Việt “mê” chia sẻ hình ảnh nhất ảnh 2

Việc chia sẻ hình ảnh, trạng thái có thể diễn ra mọi lúc mọi nơi. Ảnh: N.Đ

Bà Frederique Covington, Giám đốc Điều hành khối Tiếp thị khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Microsoft nhận định khi công nghệ đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hằng ngày, tất cả đối tượng từ trẻ em đến người già trong các gia đình Châu Á đều đang tìm các công nghệ dễ dàng hơn để liên kết với gia đình, người thân.

“86% lượng người được hỏi chia sẻ rằng công nghệ đã có tác động tích cực đến mối quan hệ gia đình của họ, và thậm chí có tới 16% còn đặt mức “rất tích cực””, đại diện Microsoft cho hay.

Cũng theo bà Covington, Microsoft với vai trò là hãng công nghệ hàng đầu thế giới luôn không ngừng đưa ra các tiện ích nhằm giúp các gia đình có thể dễ dàng kết nối với nhau, thắt chặt tình cảm người thân.

“Các công cụ như Windows Live Messenger, SkyDrive và Photo Gallery giúp chia sẻ, cập nhật thông tin nhất cho người thân theo cách thường xuyên hơn. Và với khả năng Chat hình ảnh qua máy tính và điện thoại cài hệ điều hành Windows, sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình dường như không còn ranh giới”, đại diện Microsoft bày tỏ.

Theo Nguyên Đức (ICTnews)

Đọc thêm