Người Việt đua nhau "đặt vòng" nhiều nhất trên Google+

Đại diện của Google từng nói rằng 5.000 "friend" (giống như Facebook) là đủ cho mỗi thành viên và giúp họ kiểm kiểm soát tài khoản dễ dàng hơn. Tuy nhiên, không ít người sử dụng tại Việt Nam lại muốn "thể hiện thanh thế" bằng cách add (mời) càng nhiều bạn càng tốt.

Để thực hiện điều này, khi đạt đến giới hạn 5.000, họ sẽ tạm thời chặn (block) một số người đã có trong các Circle (tính năng phân chia nhóm bạn bè để tiện cho việc chia sẻ thông tin. Một người có thể được đặt vào nhiều nhóm và người dùng trong nước gọi vui Circle là "đặt vòng"). Chặn bao nhiêu sẽ được add thêm bấy nhiêu. Ví dụ, nếu muốn có 9.000 bạn, họ phải chặn 4.000 thành viên, rồi mời thêm 4.000 người mới, sau đó lại tiếp tục mở khóa (unblock) 4.000 người bị chặn lúc trước. Chưa kể, mỗi lần block/unblock chỉ được phép tối đa 30 tài khoản, do đó họ sẽ phải lặp đi lặp lại rất nhiều thao tác.

Người Việt đua nhau "đặt vòng" nhiều nhất trên Google+ ảnh 1

Việt Nam đứng đầu danh sách những tài khoản Google+ có nhiều bạn bè nhất. Để đạt con số 10.256 "friend", thành viên Nguyễn Hải đã phải kỳ công block/unblock 5.265 người.

"Cách này rất đơn giản nhưng rất tốn thời gian và công sức nên không phù hợp với những người thiếu kiên nhẫn", một thành viên khuyến cáo. Nhưng điều đó không làm giảm cuộc đua "đặt vòng" và người Việt Nam đã chiếm trọn Top 10 những thành viên có số bạn đông nhất theo thống kê của trang Socialstatistics.

Tuy nhiên, trên Google+, tiếng tăm của mỗi người không phụ thuộc vào số lượng bạn bè họ có, mà là số người sẵn sàng theo đuôi họ (follower). Tài khoản Google Plus của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg thu hút tới hơn 184.000 người theo đuôi còn một số giám đốc của Google cũng đạt gần 100.000 dù họ không hề add bất cứ "friend" nào.

Người Việt đua nhau "đặt vòng" nhiều nhất trên Google+ ảnh 2

Không add bất cứ ai nhưng các nhân vật tiếng tăm này vẫn thể hiện đẳng cấp với hàng chục nghìn người theo đuôi.

Trong khi đó, lượng người "theo đuôi" các thành viên có số bạn đông nhất trong nước chỉ vỏn vẹn trên dưới 1.000. Chưa kể, Việt Nam không nằm trong 10 quốc gia nhiều thành viên Google+ nhất dù mạng xã hội này đang làm mưa làm gió ở Việt Nam.

Trên thế giới, Google+ cũng đã đạt được những con số đáng nể. Sau 16 ngày xuất hiện (từ 28/6), Larry Page, nhà sáng lập Google, đã chính thức khẳng định Google Plus hiện vượt mốc 10 triệu thành viên với hơn 1 tỷ nội dung được chia sẻ mỗi ngày trên đây tuy mới đang được thử nghiệm giới hạn.

Người Việt đua nhau "đặt vòng" nhiều nhất trên Google+ ảnh 3

Mới 2 tuần 2 ngày, bản đồ người dùng Google+ đã nhuộm đỏ khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

CEO của Google tin rằng đây chính là sản phẩm đưa họ vào kỷ nguyên mới trên Internet với những điểm đột phá như Circle, Hangouts và nút +1. "Nhiều website nổi tiếng như Huffington Post, Washington Post, Best Buy... đang đi đầu trong việc tích hợp nút +1 vào trang của họ như là một biện pháp mới để tăng thứ hạng website. Nút này đã được người sử dụng nhấn 2,3 tỷ lần mỗi ngày", Larry Page cho hay.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm