Người tiêu dùng sẽ bị cuốn theo 4K

Điện thoại, máy ảnh và hàng loạt thiết bị tích hợp độ phân giải 4K đang rầm rộ xuất hiện trên thị trường với mức độ dày đặc. Theo đó, các dòng sản phẩm điện thoại thuộc hàng cao cấp phần lớn đều đã sở hữu công nghệ quay phim chuẩn 4K. Đơn cử như các dòng điện thoại vừa mới xuất hiện trên thị trường như Galaxy Note III, Acer Liquid S2, Sony Xperia Z1… đều có khả năng quay hình và trình chiếu chuẩn hình ảnh phân giải mới.

Không chỉ với các dòng điện thoại, các nhà sản xuất máy ảnh cũng hết sức hứng thú với 4K. Theo đó, Canon vừa ra mắt bộ đôi EOS 1D C là máy quay phim DSLR đầu tiên trên thế giới có thể quay độ phân giải 4K và EOS C500 là máy quay chuyên nghiệp có thể quay chuẩn phân giải 4K. Hay Sony với FDR-AX1E là chiếc máy quay 4K đầu tiên của Sony dành cho người tiêu dùng.

Người tiêu dùng sẽ bị cuốn theo 4K ảnh 1

Các thiết bị 4K xuất hiện nhiều sẽ tạo cơ hội cho dòng phim ảnh mới xuất hiện.

Theo đại diện của Sony Việt Nam, thực tế các nội dung có chuẩn 4K còn thuộc dạng khan hiếm thế nên doanh nghiệp cố gắng tung ra các sản phẩm như máy quay, máy chiếu điện thoại và nhiều thiết bị có 4K để người dùng có thể tự thao tác và trải nghiệm để xây dựng trào lưu công nghệ mới. Còn theo ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm khu vực Đông Dương, công nghệ 4K là xu thế của tương lai và hiện có rất nhiều nhà sản xuất điện thoại hướng đến công nghệ phân giải cao này. Qualcomm đã chuẩn bị từ trước, hiện Snapdragon 800 của Qualcomm đều hỗ trợ công nghệ 4K. Với các dòng điện thoại, xu hướng 4K là vừa quay vừa thưởng thức phim có màn hình 4K là một trải nghiệm thú vị mới. Chắc chắn người dùng sẽ quen dần và thích thú với công nghệ mới này.

Bên cạnh việc quay phim thưởng thức phim 4K kiểu gia đình trên điện thoại hay tivi theo kiểu nghiệp dư. Một số nhà sản xuất phim trong nước cũng bắt đầu thử nghiệm công nghệ 4K vào clip ca nhạc và đạt được thành công bước đầu.

Truyền hình nước ngoài chạy đua phát 4K

Đầu tháng 9, trên trang chủ của Sky Sports thông báo kênh truyền hình này sẽ phát sóng với độ phân giải chuẩn 4K. Sky đã giành được quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu tại Premier League vào cuối tuần với độ phân giải chuẩn 4K. Ở Hàn Quốc, nhà đài KT Skylife  đã chính thức thông báo về việc thử nghiệm phát sóng thành công dịch vụ truyền hình 4K đầu tiên trên thế giới. Thậm chí, tại Nhật Bản một số đài truyền hình đang lên kế hoạch phát sóng truyền hình định dạng 8K sau khi chính thức giành quyền đăng cai thế vận hội Olympic 2020.

NHƯ VŨ

Đọc thêm