Người sáng lập trang web JD.com bị bắt vì bê bối tình dục

Richard Liu, 45 tuổi đã bị bắt vào tối thứ sáu và được thả ra vào chiều thứ bảy để chờ xem xét, trong hồ sơ không cung cấp chi tiết về vụ việc và các cáo buộc.

Richard Liu, người sáng lập trang thương mại điện tử JD.com lớn thứ hai tại Trung Quốc. Ảnh: Internet

Phát ngôn viên của sở cảnh sát Minneapolis, John Elder cho biết ông không thể cung cấp bất kì chi tiết nào vì cuộc điều tra vẫn đang diễn ra. Đồng thời từ chối tiết lộ địa điểm bắt Liu tại Minneapolis và các hành vi phạm tội của tỷ phú người Trung Quốc.

Luật của bang Minnesota quy định đến năm mức độ sai trái tình dục, bao gồm một loạt các hành vi khác nhau từ vô thức đến các cuộc tấn công bạo lực với chấn thương.

JD.com, đối thủ chính của Alibaba Group, cho biết trong một bài phát biểu vào ngày Chủ nhật trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc rằng Liu đã bị cáo buộc sai khi ở Mỹ trong một chuyến công tác, các điều tra viên cảnh sát không tìm thấy hành vi sai trái nào. “Chúng tôi sẽ thực hiện các hành động pháp lý cần thiết để chống lại những báo cáo sai sự thật hoặc tin đồn”, công ty cho biết.

Trước đó, Liu từng bị cáo buộc tấn công tình dục một vị khách tại bữa tiệc ở nhà riêng (Úc) vào năm 2015. Tuy nhiên, Liu không bị buộc tội, nhưng tên tuổi của ông đã được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông lúc bấy giờ.

Vào tháng 6, Google cho biết họ sẽ đầu tư 550 triệu USD vào JD.com, khoản tiền này được cho là sẽ giúp công ty mở rộng phạm vi tiếp cận sang lĩnh vực thương mại tử tại Châu Á.

JD.com là công ty thương mại điện tử lớn thứ hai tại Trung Quốc và chỉ đứng sau Alibaba.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

 

Đọc thêm