Người Hàn sắp có iPhone "chính hãng"

Theo tờ Wall Street Journal, trong nhiều năm qua, Ủy ban truyền thông Hàn Quốc (KCC) đã áp dụng các nguyên tắc kỹ thuật để “dập tắt” sự cạnh tranh. Biện pháp này là nhằm giúp các công ty nội địa, tiêu biểu như Samsung và LG, có thể thoải mái chiếm lĩnh thị trường sân nhà.

Với ước tính 93% dân số Hàn Quốc đăng ký sử dụng ít nhất một dịch vụ di động, hứa hẹn Apple sẽ thành công với iPhone. Apple còn có thể lôi kéo các nhà phát triển trên toàn thế giới xây dựng các ứng dựng cho iPhone. Hiện hãng này đang có 75.000 ứng dụng có sẵn và 1,8 tỷ ứng dụng đã được tải về.

Tuy nhiên, vẫn chưa có lịch trình cụ thể về thời điểm iPhone được bày bán tại Hàn Quốc. Vấn đề giá cả và hãng vận chuyển cũng chưa được tiết lộ.

Apple đã đạt được nhiều thành công trong việc đưa iPhone xâm nhập thị trường châu Á trong thời gian gần đây. Cuối tháng 8, Apple đã đạt thỏa thuận với nhà mạng di động lớn thứ hai Trung Quốc China Unicom để đưa iPhone vào thị trường này. Từ quý IV/2009, China Unicom sẽ là công ty điện thoại đầu tiên ở Trung Quốc chính thức phân phối iPhone.

Hiện Apple cũng đang thương thuyết với China Mobile, nhà khai thác mạng di động lớn nhất Trung Quốc về việc đưa iPhone vào nước này mặc dù China Mobile đã từng tuyên bố rằng "iPhone không phù hợp với người Trung Quốc."

Theo Dân Trí (Cnet)

Đọc thêm