Người dùng Windows 7 không muốn quay lại XP

Windows 7 mới ra mắt hơn 1 tháng và vẫn tồn tại một số lỗi, thiếu trình điều khiển (driver), khả năng tương thích... nhưng khảo sát của tạp chí công nghệ PC World (Mỹ) cho thấy những điều đó không phải vấn đề quá lớn.

Người dùng Windows 7 không muốn quay lại XP ảnh 1

Người dùng Windows 7 không muốn quay lại XP ảnh 2

Hơn 40% gặp vấn đề trình điều khiển và khoảng 1/3 phải xử lý việc không tương thích phần mềm. Những rắc rối khác như lỗi màn hình xanh... xảy ra khá hiếm hoi.

Người dùng Windows 7 không muốn quay lại XP ảnh 3

Các tính năng trong Windows 7 được người sử dụng đánh giá rất cao (thể hiện qua ba màu xanh), nhất là thanh tác vụ Taskbar, giao diện Aero Peek, khay hệ thống mới...

Người dùng Windows 7 không muốn quay lại XP ảnh 4

Có đến 94% người tham gia khảo sát hài lòng với Windows 7 và chỉ 2% thất vọng (màu đỏ và vàng).

Người dùng Windows 7 không muốn quay lại XP ảnh 5

Sau khi dùng Windows 7, chỉ 3% đã hoặc sẽ quay trở lại cài hệ điều hành cũ (màu đen), 3% khác đang cân nhắc (màu đỏ) còn lại đều trung thành với chương trình mới.

Người dùng Windows 7 không muốn quay lại XP ảnh 6

Không ai cho rằng Windows 7 tệ hơn nhiều so với Vista.

Người dùng Windows 7 không muốn quay lại XP ảnh 7

Trong khi vẫn có khoảng 2% người dùng thích hệ điều hành XP hơn (màu vàng và đỏ). Dù vậy, số lượng ủng hộ Windows 7 vẫn hoàn toàn áp đảo.

Người dùng Windows 7 không muốn quay lại XP ảnh 8

So với Mac OS X Snow Leopard (Xanh đậm: Tốt hơn nhiều; Xanh lá mạ: Có phần tốt hơn; Xanh da trời: Như nhau; Vàng: Có phần tệ hơn; Đỏ: Tệ hơn nhiều).

Người dùng Windows 7 không muốn quay lại XP ảnh 9

Lý do không dùng Windows 7 chủ yếu là vì người dùng vẫn hài lòng với XP, giá hệ điều hành quá cao, đang dùng hệ điều hành khác (Mac, Linux...) hoặc do họ muốn đợi bản cập nhật Service Pack.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm