Người dùng web thích trình duyệt “xịn”

Người dùng web thích trình duyệt “xịn” ảnh 1

Khi công nghệ Internet ngày càng phát triển, các trình duyệt web cũng phải được “tiến hóa” để giúp người dùng khai thác tối đa những công nghệ mới. Nhưng một trong những điều lo lắng nhất của các nhà phát triển phần mềm và hãng công nghệ là người dùng quá “lười thay đổi” nên vẫn sử dụng những phiên bản trình duyệt cũ. Khi đó, các hãng công nghệ sẽ phải chia sẻ nguồn lực của mình để vừa phát triển công nghệ mới, vừa hỗ trợ cho các phiên bản cũ.

Nhưng một khảo sát mới đây của hãng StatCounter đã mang đến cho các nhà lập trình một tin vui: Có tới 71% số người dùng web hiện đang sử dụng những phiên bản mới nhất của các trình duyệt phổ biến nhất thế giới.

Số liệu của StatCounter cho biết, khoảng 91% số người dùng trình duyệt Chrome của Google đang dùng phiên bản Chrome 7.0; 81% người dùng Firefox sử dụng bản 3.6; 77% người dùng Opera chạy trên bản 10.6, 71% người dùng Safari chạy bản 5.0 và cuối cùng là 60% người dùng hệ điều hành Windows sử dụng bản IE 8.0…

Số liệu này cũng cho thấy chiến thắng tuyệt đối của Chrome bởi đây cũng chính là trình duyệt duy nhất sử dụng cơ chế hoàn toàn tự động nâng cấp từ bên trong, tức mỗi khi nhà sản xuất có phiên bản mới, trình duyệt sẽ tự động nâng cấp mà không đòi hỏi người dùng phải làm bất cứ một thao tác nào. Và cũng bởi sự rườm rà, khó khăn và phức tạp của Microsoft nên tỷ lệ người sử dụng phiên bản trình duyệt IE mới nhất của hãng này cũng thấp nhất. Đến nay vẫn còn khoảng 14% số người dùng IE sử dụng phiên bản 6 và 25% sử dụng phiên bản 7.

Theo Lương Hương (ICTnews / Winbeta)

Đọc thêm