Đồng quan điểm này, ông Laurent Zylberberg, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam của Orange France Telecom, chia sẻ những kinh nghiệm ứng dụng 4G tại châu Âu và khẳng định không thể sao chép nguyên mẫu quá trình triển khai giữa các nước mà phải tính đến đặc thù về kinh tế - văn hóa của từng quốc gia. Quan trọng hơn, nhà cung cấp phải cân nhắc khả năng người sử dụng có chấp nhận dịch vụ rộng rãi hay không, doanh thu trung bình trên mỗi thuê bao 4G có thể mang lại... rồi mới đề ra lộ trình chuyển đổi từ 3G lên 4G.
"Thực trạng thị trường 3G cũng như cơ hội, thách thức với mạng 4G tại Việt Nam" cũng sẽ là đề tài "nóng" tại triển lãm Vietnam Comm, Vietnam Internet & IT và Vietnam Electronics năm nay bên cạnh các chủ đề về Chính phủ điện tử, Internet và điện toán đám mây. Hội thảo sẽ tập hợp hơn 20 bài phát biểu của các chuyên gia đến từ các tổ chức chính phủ và tập đoàn công nghệ nhằm chia sẻ xu hướng mới trong việc phát triển viễn thông - công nghệ thông tin tại Việt Nam.
Thiếu nữ trong trang phục kiểu Mỹ Latin tại triển lãm Vietnam Comm 2009. Ảnh: Hoàng Hà.
Triển lãm và Hội nghị Truyền thông quốc tế 2011 (Vietnam Comm 2011), Triển lãm quốc tế về Internet & CNTT (Vietnam Internet & IT 2011) và Triển lãm quốc tế về các sản phẩm điện tử Việt Nam (Vietnam Electronics 2011) sẽ diễn ra từ 16 đến 19/11 tại Trung tâm VEFAC, Hà Nội. Với sự tham gia của 140 nhà triển lãm đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, đây được coi là một trong những sự kiện lớn nhất trong ngành điện tử, công nghệ thông tin và viễn thông trong nước.
Theo Châu An (VNE)