Người dùng VN chưa thể sớm tận hưởng kết nối 4G

Tại buổi lễ công bố bộ ba triển lãm Vietnam Comm, Vietnam Internet & IT và Vietnam Electronics 2011 ngày 14/11 tại Hà Nội, ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm thông tin và quan hệ công chúng thuộc tập đoàn VNPT, cho hay người Việt Nam rất nhanh nhạy trước các xu hướng mới, nhưng để triển khai một công nghệ mới, nhà cung cấp sẽ cần xem xét rất nhiều yếu tố như tiềm lực kinh tế, lựa chọn tần số, số lượng người dùng tiềm năng...

Người dùng VN chưa thể sớm tận hưởng kết nối 4G ảnh 1

"Vài ba năm nữa, 4G mới được chính thức triển khai". Ảnh minh họa: Forbes.
"Mạng 3G đã chính thức được triển khai từ năm 2009 nhưng đến nay mới thu hút được 10 triệu thuê bao, chứng tỏ tiềm năng còn rất lớn. Công nghệ 4G với tốc độ cao hơn cũng chủ yếu được dùng để đáp ứng nhu cầu về tải phim, xem truyền hình di động, xem video theo yêu cầu (VOD)... mà số lượng người sử dụng những dịch vụ này ở Việt Nam không nhiều. Tôi cho rằng phải vài ba năm nữa, 4G mới chính thức xuất hiện ở Việt Nam", ông Việt nhận định.

Đồng quan điểm này, ông Laurent Zylberberg, Giám đốc quốc gia tại Việt Nam của Orange France Telecom, chia sẻ những kinh nghiệm ứng dụng 4G tại châu Âu và khẳng định không thể sao chép nguyên mẫu quá trình triển khai giữa các nước mà phải tính đến đặc thù về kinh tế - văn hóa của từng quốc gia. Quan trọng hơn, nhà cung cấp phải cân nhắc khả năng người sử dụng có chấp nhận dịch vụ rộng rãi hay không, doanh thu trung bình trên mỗi thuê bao 4G có thể mang lại... rồi mới đề ra lộ trình chuyển đổi từ 3G lên 4G.

"Thực trạng thị trường 3G cũng như cơ hội, thách thức với mạng 4G tại Việt Nam" cũng sẽ là đề tài "nóng" tại triển lãm Vietnam Comm, Vietnam Internet & IT và Vietnam Electronics năm nay bên cạnh các chủ đề về Chính phủ điện tử, Internet và điện toán đám mây. Hội thảo sẽ tập hợp hơn 20 bài phát biểu của các chuyên gia đến từ các tổ chức chính phủ và tập đoàn công nghệ nhằm chia sẻ xu hướng mới trong việc phát triển viễn thông - công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Người dùng VN chưa thể sớm tận hưởng kết nối 4G ảnh 2

Thiếu nữ trong trang phục kiểu Mỹ Latin tại triển lãm Vietnam Comm 2009. Ảnh: Hoàng Hà.

Triển lãm và Hội nghị Truyền thông quốc tế 2011 (Vietnam Comm 2011), Triển lãm quốc tế về Internet & CNTT (Vietnam Internet & IT 2011) và Triển lãm quốc tế về các sản phẩm điện tử Việt Nam (Vietnam Electronics 2011) sẽ diễn ra từ 16 đến 19/11 tại Trung tâm VEFAC, Hà Nội. Với sự tham gia của 140 nhà triển lãm đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, đây được coi là một trong những sự kiện lớn nhất trong ngành điện tử, công nghệ thông tin và viễn thông trong nước.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm