Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số

Kỷ nguyên số

Người dùng ngày càng nghiện mạng xã hội ảo

Thứ sáu 25/09/2009 12:21
printer envelope zini zini zini zini
Riêng người Mỹ đã cống hiến tới 17% thời gian lướt Net của mình để la cà trong những mạng xã hội ảo như Facebook và website viết blog như Blogger.

Tỷ lệ này cao gần gấp ba so với cách đây một năm, khi chỉ có 6% ưa chuộng mạng xã hội mà thôi. Hãng nghiên cứu Nielsen cũng ước tính ngân sách quảng cáo mà doanh nghiệp chi cho những website blogging, mạng xã hội ảo hàng đầu đã tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái.

Cùng với nhau, những địa chỉ như Facebook, MySpace, Twitter hay Blogger đã bỏ túi 108 triệu USD/mỗi tháng từ quảng cáo, bất chấp việc nhà nhà đang thắt chặt hầu bao để đối phó với suy thoái kinh tế.

Không có gì khó hiểu khi các mạng xã hội ảo đang trở thành những tài sản rất "hot" trên thị trường. Mới đây nhất, báo chí đưa tin dịch vụ tiểu blog Twitter "sắp sửa nhận được khoản vốn trị giá tới 100 triệu USD" từ quỹ đầu tư khổng lồ T. Rowe Price, hãng đầu tư Insight Venture và khoảng 5 nhà đầu tư khác nữa.

Nếu thỏa thuận này được thông qua, giá trị thị trường của dịch vụ tiểu blog này sẽ đạt tới 1 tỷ USD, một con số "khủng khiếp". "Rõ ràng là sự hứng thú dành cho dịch vụ 2 năm tuổi này đang cao như núi", Wall Street Journal bình luận.

Theo số liệu thống kê của hãng comScore, Twitter đã trở thành một hiện tượng Internet toàn cầu sau gần 3 năm tồn tại. Riêng trong tháng 6, trang web này đã thu hút tới 44,5 triệu khách truy cập, tăng gấp 15 lần so với cùng thời điểm đó năm ngoái. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Twitter chỉ vừa mới tính đến chuyện kiếm tiền từ dịch vụ miễn phí của mình mà thôi.

Hai mũi nhọn được nhắc đến nhiều nhất lúc này là quảng cáo và các tính năng nâng cao trả tiền. Mặc dù vậy, đó mới chỉ là trên lý thuyết. Vì vậy, khoản tiền 100 triệu USD không khỏi khiến cho nhiều người bị sốc.

"Ai bỏ tiền ra hẳn đang tin rằng Twitter đã tìm được một mô hình kinh doanh lý tưởng, hoặc là họ đang có quá nhiều tiền trong túi mà chẳng biết phải tiêu vào việc gì".

Một số khác thì tỏ ra bình tĩnh hơn. "Có thể họ không nghĩ về Twitter như là một công ty đơn lẻ, mà là một nền tảng cho dữ liệu và truyền thông hướng-người-dùng chăng? Càng ngày, Twitter càng quan trọng đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng", chuyên gia Seth Levine của Foundry Group bình luận.

Theo Trọng Cầm Tổng hợp (VNN, AP, BusinessWeek)


 

các tin khác

  • Loay hoay đối phó với quấy rối di động
  • “Tô màu” cho thư mục trên Windows XP
  • Gmail gặp sự cố lần thứ hai trong tháng
  • Ghi đĩa với bản quyền miễn phí
  • Công cụ "trí tuệ đám đông" gây tranh cãi
  • Ra mắt gói nguồn mở iDragon NetPC
  • 3 CIO tiêu biểu ngành Thông tin và truyền thông
  • Dọn ổ cứng và tăng tốc máy tính với KCleaner
  • Xử lý âm thanh với EZ SoftMagic

tin đọc nhiều

  • Top 5 mẫu điều hòa đáng mua nhất giá chỉ từ 5 triệu đồng
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.