Người dùng ngày càng hiểu biết hơn về an ninh mạng

Kaspersky Cybersecurity Index - một chỉ số đánh giá an ninh mạng.

Chỉ số nửa sau của năm 2016 cho thấy một xu hướng tích cực: Số người quan tâm đến an toàn của họ và sẵn sàng để tự bảo vệ mình chống lại các cuộc tấn công mạng đang gia tăng không ngừng.

Chỉ số này dựa trên một cuộc khảo sát trực tuyến của người dùng Internet trên khắp thế giới, thực hiện bởi Kaspersky hai lần một năm. Trong nửa sau năm 2016 đã thu được 17,377 phản hồi từ 28 đất nước.

Năm nay, chỉ số này đã có một sự thay đổi nhỏ: Các chỉ số chính đã được sửa đổi để phản ánh chính xác hơn cuộc sống số của người dùng ở các quốc gia khác nhau. Hiện tại Kaspersky Cybersecurity Index bao gồm ba chỉ số chính:

  • Không quan tâm (Unconcerned) - tỉ lệ người dùng không tin rằng họ có thể trở thành mục tiêu cho tội phạm mạng.
  • Không được bảo vệ (Unprotected) - số người dùng chưa cài đặt giải pháp bảo mật trên máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh.
  • Bị lây nhiễm (Affected) - phần trăm người dùng đã trở thành nạn nhân của tội phạm mạng. Trong sáu tháng cuối năm 2016, danh sách các sự cố được đưa vào chỉ số này đã được mở rộng hơn.

Chỉ số toàn cầu trong nửa sau của năm (Unconcerned-Unprotected-Affected) là 74-39-29, tức là sáu tháng trước nhiều người tin là mình dễ bị xâm nhập nhưng vẫn trong tình trạng không được bảo vệ.

 “Chỉ số an ninh mạng của Kaspersky trong nửa sau năm 2016 thể hiện động lực tích cực mà chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho thế giới ảo an toàn hơn cho mọi người. Chúng tôi đang nỗ lực hướng tới một thế giới mà mọi người không mất dữ liệu, nhận dạng số và tiền vì bọn tội phạm mạng. Kaspersky Cybersecurity Index chỉ là một trong những bước đi của chúng tôi hướng tới mục tiêu này" - Andrei Mochola, Giám đốc bộ phận kinh doanh Khách hàng của Kaspersky Lab, cho biết.

Đọc thêm