Người dùng nên cập nhật ngay iOS 10.3.2

iOS 10.3.2 hiện tại đã có sẵn các thiết bị iOS, tương thích với iPhone 5, iPad 4 và iPod Touch thế hệ thứ 6 trở lên. Bạn đọc quan tâm có thể thực hiện việc nâng cấp bằng cách truy cập vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Update (cập nhật phần mềm) và tải về.

Lưu ý, để tránh xảy ra các vấn đề phát sinh, người dùng nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu thông qua iTunes hoặc iCloud.

Xem thêm: Tải về ngay 2 công cụ hỗ trợ ngăn chặn mã độc tống tiền - Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi đã có hàng loạt công ty viễn thông, tổ chức y tế… trên thế giới trở thành nạn nhân của ransomware WannaCry, một loại mã độc tống tiền kiểu mới. 

Không có quá nhiều thay đổi về giao diện người dùng, bản cập nhật iOS 10.3.2 có dung lượng 177 MB (con số này có thể thay đổi tùy vào thiết bị) chỉ tập trung khắc phục các lỗ hổng bảo mật quan trọng như AVEVideoEncoder, CoreAudio, iBooks, Kernel, Notifications, Safari… và nhiều vấn đề liên quan đến hiệu suất. 

Trước tình hình tấn công mạng đang ngày càng leo thang như hiện nay, việc cài đặt iOS 10.3.2, macOS 10.12.5, watchOS 3.2.2 và tvOS 10.2.1 là điều nên làm. Hiện tại ransomware WannaCry chỉ mới tấn công người dùng Windows, tuy nhiên, không có gì chắc chắn trong tươn lai sẽ không xuất hiện biến thể nhắm vào người dùng macOS và Android.

Xem thêm: Gần 30 mẫu máy tính HP chứa phần mềm theo dõi - Keylogger là phần mềm ghi lại toàn bộ thao tác của người dùng trên bàn phím nhằm đánh cắp thông tin tài khoản, thẻ tín dụng, mật khẩu và nhiều dữ liệu quan trọng khác. 


Đọc thêm