Người dùng nên cập nhật iOS 15 beta 2 ngay lập tức

Cách cài đặt iOS 15 beta 2

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về và cài đặt). Lưu ý, dung lượng bản cập nhật sẽ thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Vì đây chỉ là phiên bản beta nên chắc chắn sẽ có lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng, do đó, bạn hãy sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone bằng iTunes hoặc iCloud để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra. 

cap-nhat-ios-15-beta-2

Nếu đang sử dụng iPad, bạn chỉ cần thực hiện tương tự để cài đặt iPadOS 15 beta 2.

Các tính năng mới trên iOS 15 beta 2 và iPadOS 15 beta 2

- Ứng dụng bản đồ (Maps) có biểu tượng mới: Tại sự kiện WWDC 2021, Apple đã giới thiệu biểu tượng mới cho ứng dụng bản đồ (Maps), nhưng nó đã không được đưa vào phiên bản iOS 15 beta 1. Tuy nhiên, trong bản cập nhật lần này, ứng dụng bản đồ đã được thay đổi biểu tượng và có thêm hiệu ứng chỉ đường.   

- Bổ sung các biểu tượng cảm xúc: Trước đó, Apple cũng đã từng đề cập đến việc sẽ cập nhật thêm một số biểu tượng cảm xúc mới, bao gồm khả năng tùy chỉnh trang phục. Và hiện tại những biểu tượng này đã có sẵn trên iOS 15 beta 2.

bieu-tuong-cam-xuc-ios-15

- Quick Note trên iPad: Tính năng này đã có trong phiên bản iPadOS 15 beta 1, tuy nhiên, với phiên bản beta 2, người dùng có thể kích hoạt nhanh Quick Note bằng cách vuốt lên từ góc phải bên dưới.

- Cải thiện iCloud Private Relay: Tính năng này sẽ giúp bạn lướt web an toàn hơn, tuy nhiên, vì đây chỉ là bản thử nghiệm nên nó đã gây ra một số vấn đề. Trong phần Change logs, Apple cho biết iOS 15 beta 2 đã khắc phục các lỗi liên quan đến iCloud Private Relay.

- SharePlay: Đây là một tính năng mới cho phép người dùng chia sẻ bài hát, video hoặc thậm chí màn hình thiết bị của họ trong cuộc gọi FaceTime. Tính năng này hiện đã có sẵn trên iOS 15 beta 2.

shareplay-ios-15

Đọc thêm