Người dùng nên cập nhật Google Chrome 88 ngay lập tức

Tính năng Check passwords (kiểm tra mật khẩu) đã được Google thiết kế lại, giúp người dùng kiểm tra mật khẩu nhanh hơn và dễ dàng thay đổi mọi thứ chỉ với một cú nhấp chuột. 

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt Chrome, bấm vào ảnh đại diện ở góc trên bên phải và chọn biểu tượng chìa khóa.

kiem-tra-mat-khau-tren-google-chrome

Ngoài ra, người dùng cũng có thể gõ vào thanh địa chỉ dòng lệnh chrome://settings/passwords và bấm Enter (Windows) hoặc return (macOS).

Để kiểm tra mật khẩu có bị rò rỉ hay không, bạn hãy nhấn vào nút Check passwords và chờ một lát cho đến khi hoàn tất.

check-passwords-kynguyenso

Google Chrome tự động cảnh báo các tài khoản có mật khẩu yếu hoặc bị rò rỉ. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu phát hiện mật khẩu quá yếu hoặc bị rò rỉ trên Internet, Google Chrome sẽ hiển thị cảnh báo màu đỏ. Lúc này, việc bạn cần làm là nhấp vào tùy chọn Change password để đổi lại mật khẩu. Một mật khẩu mạnh cần phải có tối thiểu 8 ký tự, bao gồm chữ thường, chữ hoa, số và các ký tự đặc biệt.

Google cho biết, bắt đầu từ năm 2021, công ty sẽ thay đổi cách các tiện ích mở rộng (extensions) truy cập dữ liệu, đồng thời minh bạch hơn về mục đích sử dụng.

Trong vài tháng qua, Google đã liên tục giới thiệu các tính năng tập trung bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, đơn cử như tính năng Safety Check (kiểm tra an toàn) trên trình duyệt Google Chrome, tự động điền mật khẩu thông qua việc xác thực sinh trắc học trên iOS… 

Để cập nhật Google Chrome 88, bạn hãy gõ dòng lệnh chrome://settings/ vào thanh địa chỉ, sau đó tìm đến mục About Chrome ở menu bên tay trái, chờ một lát cho đến khi quá trình cập nhật hoàn tất, nhấn Relaunch để khởi động lại trình duyệt.

cap-nhat-trinh-duyet-google-chrome

Cập nhật trình duyệt Google Chrome. Ảnh: MINH HOÀNG

Đọc thêm